San sẻ gánh nặng dịch Covid-19, nhiều chủ trọ tiếp tục giảm, miễn phí tiền nhà

10/04/2020 18:14 GMT+7

Dịch Covid-19 khiến nhiều người rơi vào cảnh thiếu hụt tài chính , lao đao lo từng bữa ăn. Trước thực trạng này, nhiều chủ nhà trọ đã san sẻ gánh nặng với người thuê trọ bằng cách miễn phí hoặc giảm tiền thuê nhà .

Bà Hương, một chủ nhà trọ ở TP.HCM, sau khi biết mọi người thất nghiệp tạm thời quyết định giảm mỗi phòng 1 triệu đồng. "Thôi thì cùng nhau san sẻ", bà nói. 

Một tấm bảng thông báo giảm tiền trọ "ấm lòng"

Ảnh chụp màn hình

Không những thế, bà Hương còn quyết định mua xe bồn chở nước để tặng đồng bào miền Tây đang đối mặt với hạn mặn kéo dài. Quyết định của bà Hương đã nhận được nhiều lời khen từ hàng xóm và lời cám ơn từ người thuê trọ.

Một chủ trọ khác cũng quyết định giảm tiền để đỡ đần sinh viên

Ảnh chụp màn hình

Bạn Xuân Diệu (sinh viên ở TP.HCM) chia sẻ: "Mình quê ở Lâm Đồng. Tiền trọ ở đây là 4 triệu đồng/tháng kể cả điện nước nhưng rất thoải mái về giờ giấc. Cô chủ đã giảm cho mình từ giữa tháng 3 đến giờ từ 200 - 500 ngàn đồng và đến khi Chỉ thị số 16 được ban hành đã giảm luôn 2 triệu đồng/tháng vì biết mình không thể đi làm thêm. Mình rất biết ơn cô vì giúp đỡ những sinh viên trong thời gian này. Không những giảm cho mình mà cô còn hỗ trợ tất cả các bạn khác". 

Gia đình bà chủ giảm tiền phòng trọ, khám bệnh miễn phí cho khách thuê

Tại Hà Nội, Nguyễn Minh Hoàng (người đang thuê một phòng trong toà nhà 7 tầng) xúc động tâm sự về quyết định giảm tiền trọ của chủ nhà: "Mình rất ít gặp chú Hoà nhưng luôn ấn tượng chú là một người hài hước và rất dễ gần. Mình thuê nhà đây cũng được gần 3 năm. Hôm vừa rồi chiếc bảng giảm tiền trọ kia dựng lên khiến ai nấy đều mừng rỡ".
Trên đó, chủ nhà viết: "Chủ nhà xin thông báo đến tất cả các hộ trong toà nhà 7 tầng. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 xảy ra ngoài mong muốn, chủ nhà sẽ hỗ trợ tất cả các căn hộ, mỗi hộ 500 ngàn đồng tiền nhà tháng 4. Hy vọng dịch bệnh sẽ sớm chấm dứt (Nếu chưa chấm dứt chủ nhà sẽ xem xét tiếp). Những hộ đã nộp hoặc chuyển khoản rồi, chủ nhà sẽ trừ vào tháng 5".

Những người dân xúc động khi nghe tin chị Dương giảm tiền

Ảnh chụp màn hình

Mới đây những hình ảnh về chị Đoàn Thùy Dương (46 tuổi, tỉnh Bình Dương) đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội khi chị quyết định miễn 100% tiền thuê phòng cho gần 400 người lao động đang ở 80 phòng, hai dãy trọ của mình. Nhiều người đã bật khóc vì quá cảm động khi nhận được tin.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.