Sản phụ 'tố' suýt mất thai nhi do bác sĩ chẩn đoán sai

05/01/2018 15:53 GMT+7

Một thai phụ ở Hà Nội “tố” bác sĩ của Bệnh viện Đức Giang chẩn đoán sai, chỉ định hút thai khiến gia đình suýt mất con.

Trên trang mạng cá nhân của mình, chị N.M (26 tuổi, ngụ tại huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, khoảng hơn 2 giờ sáng 3.1, chị phát hiện bị ra máu âm đạo khi đang mang thai 7 tuần, nên người thân lo lắng đưa vào Bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cấp cứu. Tại đây, chị M. được bác sĩ Nguyễn Văn T., khám trực tiếp và siêu âm đường bụng. “Bác sĩ nói mới thấy túi thai, chưa thấy thai, nhưng ra máu là dọa sảy nên cho tôi nhập viện, đồng thời lấy máu để làm xét nghiệm”, chị M., phản ánh. Cũng theo chị M., sáng cùng ngày, một nhân viên y tế của khoa thông báo kết quả xét nghiệm máu có lượng bê ta HCG cao vượt mức, nên có khả năng thai bị lưu không phát triển.
“Đến sáng 4.1 (sau 1 ngày nằm viện), bác sĩ T., quay lại phòng bệnh để thăm khám và đến giường nói rằng thai chết lưu, sẽ làm làm thủ thuật hút thai trong ngày. Vì theo kết quả xét nghiệm là thai chắc chắn đã chết lưu. Không có tim thai và chiều dài đầu mông. Nghe xong, tôi chết đứng vì không nghĩ là nhanh như vậy. Tôi không biết phải làm thế nào nên gọi chồng sang để tham khảo ý kiến”, chị M., phản ánh.
Theo chị M., do muốn kết quả chuẩn xác nên chồng chị xin chuyển viện chuyên khoa sản cho vợ, nhưng bác sĩ này khẳng định thai đã chết lưu không cần chuyển viện. Tuy nhiên, chồng chị M., nhất quyết xin chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Hà Nội kiểm tra và tự viết giấy xin ra viện, cũng như tự chịu trách nhiệm nếu có vấn đề gì xảy ra.
“Khi sang Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bác sĩ tại đây sau khi siêu âm chẩn đoán đã thông báo con tôi bình thường, chỉ hơi bị động thai và cho về nhà uống thuốc theo đơn, nghỉ ngơi theo dõi sức khỏe và hẹn 2 tuần sau đến khám lại”, chị M., cho hay.
Cũng theo chị M., sau khi sự việc xảy ra, gia đình chị có đến Bệnh viện đa khoa Đức Giang để thanh toán viện phí và hỏi rõ về việc chẩn đoán nhầm. Lúc đầu, bác sĩ vẫn không nhận trách nhiệm, chỉ khi có giấy tờ chứng minh, bác sĩ mới xin lỗi gia đình.
Trả lời phóng viên Báo Thanh Niên về vụ việc, bác sĩ Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang, cho hay Hội đồng chuyên môn của bệnh viện đang họp, xem xét các quy trình và xác định các cá nhân và tập thể liên quan. "Chúng tôi sẽ có thông tin cụ thể về sự việc vào tuần sau", bác sĩ Thường nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.