Sản phụ sinh mổ bị cắt hai chân do bác sĩ tắc trách

04/06/2016 15:47 GMT+7

Một bà mẹ ở Anh sinh con bằng phương pháp sinh mổ và khi tỉnh dậy 5 ngày sau đó, chị bàng hoàng phát hiện đôi chân của mình đã bị cắt cụt.

Tờ Mirror cho biết sau khi tỉnh dậy trên giường bệnh viện, bà mẹ có tám đứa con Ella Clarke, 31 tuổi, háo hức chào đón giây phút ngắm nhìn đứa con gái mới sinh của mình. Nhưng thay vì được ôm con trong tay, các bác sĩ thông báo một tin khủng khiếp, khiến chị rã rời và không thể nào tin ở mắt mình.
Họ nói rằng đôi chân của Clarke đã bị cắt cụt ngay dưới đầu gối để bảo vệ tính mạng cho chị vì máu ở chân chị bị ngưng tụ.
Giờ đây, các luật sư của chị đang chuẩn bị phát đơn kiện bệnh viện.
Chị buồn bã nói: “Tôi cảm thấy như cuộc sống của tôi đã bị tước đoạt. Từ chỗ một bà mẹ năng động, đưa đón con đi học, chơi đùa cùng tụi nhỏ xung quanh vườn nhà, giờ đây chị phải suốt đời ngồi xe lăn. Tôi đã không ngừng khóc. Không có người nào trên đời phải trải qua chuyện oái ăm như tôi. Và đáng lẽ ra điều này có thể tránh được”.
Ella Clarke sau khi được gắn chân giả và đứa con gái 5 tháng tuổi của chị Ảnh: SWNS
Vợ chồng Clarke đã sinh hạ sáu đứa con trong vòng chín năm và tháng 3.2015, chị tiếp tục mang bầu. Trước đó, chị đã đứa con riêng với mối đầu tình.
Bà mẹ mắn đẻ này cho biết: “Mọi người nghĩ chúng tôi điên mới đẻ nhiều như vậy nhưng trở thành mẹ là một trải nghiệm tuyệt vời nhất trên đời”.
Lúc kiểm tra thai ở tuần thứ 20, bác sĩ cho biết chị bị hiện tượng nhau thai tiền đạo (nhau thai phát triển ở phần thấp nhất của tử cung). Nếu sinh thường, chị có thể bị chảy máu ồ ạt và do vậy, chị cần phải sinh mổ. Clarke đã trải qua 6 lần sinh mổ trước đó mà không gặp phải vấn đề gì nên lần này, chị cũng không lo lắng nhiều.
Chị nói: “Đây là lần đầu tiên tôi bị nhau thai tiền đạo nhưng tôi không lo lắng về việc phải sinh mổ một lần nữa”.
Vào tháng 12.2015, khi thai được 36 tuần, chị bị chảy máu và được đưa đến bệnh viện Torbay ở thị trấn Torquay, hạt Devon, Anh.
Các bác sĩ nói thai khỏe nhưng yêu cầu sinh mổ và chị vui vẻ kí giấy đồng ý. Con gái của Clarke chào đời thành công nhưng chị bị mất đến 6 lít máu do một biến chứng thường xảy ra đối với những phụ nữ từng nhiều lần sinh mổ.
Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ tử cung khẩn cấp và chị được truyền máu 5 lần. Sau đó, Clarke tiếp tục được gây mê đã chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt. Chị cần phải được giám sát liên tục trong vòng 24 giờ sau đó vì chị có nguy cơ bị đông máu.
Ella Clarke khi còn lành lặn và chồng Ảnh: SWNS
Tuy nhiên, các bác sĩ đã quên giám sát. Trong sáu giờ đồng hồ, không có ai ngó ngàng gì đến chị. Đến khi kiểm tra, các bác sĩ thấy máu bị đông ở chân chị và tuần hoàn máu ở chân đã bị ngưng.
Chị lập tức được đưa đến phòng phẫu thuật hai hai bác sĩ phẫu thuật xoay sở khôi phục tuần hoàn máu ở chân nhưng đã quá trễ. Các mô ở chân đã hoại tử và đang giải phóng các chất độc có thể làm tim của chị ngừng đập.
Các bác sĩ quyết định cắt hai chân của chị phần ở dưới đầu gối để cứu mạng chị. Sau tám giờ phẫu thuật, Clarke được chuyển vào phòng hồi sức và tỉnh dậy năm ngày sau đó.
Chị nói: “Tôi vẫn nhớ giây phút đó. Tôi cứ ngỡ rằng tôi vừa tỉnh dậy sau ca sinh mổ. Tôi chờ đợi người ta đưa đứa con gái nhỏ bé xinh đẹp cho tôi bế. Tôi không biết rằng đã nằm hôn mê trong năm ngày qua. Và sau đó, tôi được biết các bác sĩ đã cắt cụt đôi chân tôi. Nước mắt lăn dài trên má tôi và Ian, chồng tôi đã ôm tôi an ủi. Anh ấy cũng khóc”.
Clarke được ra viện 23 ngày sau đó và được gắn đôi chân giả. Giờ đây, chị vẫn đang tập làm quen với đôi chân giả và các con của chị cũng vậy.
Chị nói: “Một đứa con gái 5 tuổi không thể nhìn tôi nếu chân tôi không được phủ chăn vì con bé rất sợ. Đứa con gái lớn nhất bắt đầu học hành sa sút. Gia đình tôi đang ngày càng xa cách nhưng tôi bất lực”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.