Sản phụ hạnh phúc sinh bé trai dù lớn tuổi và mang cả u xơ tử cung

15/09/2017 13:32 GMT+7

Chị H.T.Ngộ (37 tuổi, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) mang thai nhập viện trong tình trạng bụng quặn đau và xuất huyết âm đạo bất thường. Nhưng may mắn mẹ tròn con vuông nhờ sự tận tâm của các thầy thuốc ở Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam (BV).

Trước đây, chị Ngộ nhập viện lần đầu hồi cuối tháng 5, được các bác sĩ (BS) chẩn đoán thai 26 tuần tuổi, dọa sinh non (trường hợp này thai nhi rất khó sống).
Bên cạnh đó trong mấy ngày thai phụ này nằm ở BV, các BS tiếp tục phát hiện chị bị u xơ tử cung phức tạp ở mặt sau, kích cỡ 8 x 10cm.
Chị Ngộ được BS Phạm Minh Vương, trưởng khoa phụ sản và BS Trần Thị Bé Pha Ly thông báo cho tình trạng bệnh. Họ tư vấn kỹ càng, nhắc nhở rằng để có thể bảo toàn cho cả mẹ lẫn con trong bụng, chị Ngộ cần phải hàng tuần đến BV để được thăm khám.
Hạnh phúc sinh con dù không còn trẻ lại mang u xơ trong tử cung
Khối u xơ được cắt bỏ
Theo dự báo, tháng 9 chị Ngộ sẽ đến gần kỳ sinh nở, lúc này em bé cũng tạm ổn về số tuần tuổi và u xơ tử cung cũng phát triển theo đến mức 10 x 12 x11cm. Các BS ở Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam quyết định mổ lấy thai, đồng thời dứt điểm luôn u xơ tử cung để tránh hệ luỵ về sau.
Riêng kíp mổ cũng được tuyển chọn và hội chẩn với khoa ngoại tổng hợp, tất cả rất chuyên nghiệp, nhịp nhàng cho một trường hợp sinh khó. Đặc biệt em bé trong bụng lại là ngôi thai ngược.
Rất may mắn là bé trai chào đời khỏe mạnh, nặng 3,1kg. Chị Ngộ cũng được an toàn, mạnh khỏe chờ phục hồi và xuất viện trong niềm hạnh phúc vô bờ.
BS Pha Ly tâm sự :”Trường hợp này đã thách thức chúng tôi rất nhiều. Đó là sản phụ đã không còn trẻ mà lại khao khát có con. Nhưng cũng may là chị tin tưởng chúng tôi, hợp tác thân thiện, tuân theo tư vấn nên mới an toàn cho cả mẹ và bé”.
BS Vương cũng cho biết những phụ nữ tuổi không còn trẻ nhưng khao khát có con mà mắc u xơ tử cung trong thời kỳ mang thai nếu không được theo dõi, chăm sóc và điều trị hợp lý thì nguy cơ xảy ra biến chứng là rất lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.