Sản phụ được người dân đỡ đẻ ven đường

25/11/2016 13:12 GMT+7

Sản phụ Loan chuyển dạ khi đang đi xe máy, được người dân giúp đỡ để vượt cạn thành công.

Hôm nay 25.11, ông Vũ Xuân Hương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Bình (Yên Bái) cho biết, vào chiều ngày 24.11, trung tâm tiếp nhận một sản phụ và một bé sơ sinh trong tình trạng sức khỏe ổn định, được người dân đưa vào tiếp tục theo dõi, sau khi đẻ ven đường.
Trước đó, vào ngày 24.11, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ Clip ghi lại cảnh một sản phụ chuyển dạ và đẻ con ngay bên vỉa hè, thuộc địa phận huyện Yên Bình (Yên Bái). Theo hình ảnh trong Clip, sản phụ chuyển dạ và đau bụng dữ dội khi đang đi xe máy, người dân đã dìu sản phụ nằm xuống bên vỉa hè, cùng với sự hỗ trợ của một số nhân viên tế, sản phụ đã vượt cạn thành công.

tin liên quan

Bé trai 8 tuổi đỡ đẻ thành công cho mẹ
Một bé trai 8 tuổi bỗng nhiên trở thành người hộ sinh đỡ đẻ khi mẹ lâm bồn. Một cô em gái xinh xắn đã được ra đời mạnh khỏe nhờ có anh trai của mình.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, sản phụ Nguyễn Thị Thanh Loan (trú tại xã Phúc Lợi, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) khi đi xe máy một mình tại thị trấn Yên Bình, thì có dấu hiệu trở dạ và sinh con.
Người đi đường và dân cư tại đây đã phát hiện sự việc, hỗ trợ sản phụ. Cùng lúc, nhiều người dân khác đã gọi đến Trung tâm y tế huyện Yên Bình nhờ sự giúp đỡ.
Không lâu sau, dưới sự giúp đỡ của người dân và một số nhân viên y tế huyện Yên Bình, sản phụ Loan đã vượt cạn thành công, bé gái chào đời nặng 3,5 kg. Các hộ dân xung quanh đã kịp thời ủng hộ quần áo, khăn để ủ ấm cho bé sơ sinh và chuyển đến Trung tâm y tế huyện Yên Bình tiếp tục theo dõi.
Được biết, sản phụ Loan một mình đi xe máy từ Phú Thọ đến Yên Bái để giải quyết việc cá nhân. Sản phụ này cho hay, hơn 15 ngày nữa mới đến thời gian dự sinh theo kết quả siêu âm.
Việc người dân và nhân viên y tế đỡ đẻ cho sản phụ ngay vỉa hè đã được một số người quay Clip và đăng tải lên mạng xã hội. Chiều cùng ngày, gia đình sản phụ cũng đã đến Trung tâm y tế huyện Yên Bình để chăm hai mẹ con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.