Sản phụ đi sinh bất ngờ rớt xuống dòng lũ dữ, đẻ rớt ngay trên đường

17/12/2016 14:25 GMT+7

Một sản phụ trên đường đi sinh cùng mẹ giữa biển nước thì gặp chỗ nước xoáy làm lật sõng (một loại thuyền nhỏ) nhấn chìm cả hai. Lúc này, người đi cùng đã kịp vớt sản phụ lên đưa đến Trạm y tế. Nhưng trên đường sản phụ này đã đẻ rớt.

Sáng 17.12, Phòng khám đa khoa khu vực Phước Hòa (huyện Tuy Phước, Bình Định) cho biết, hiện sức khỏe của sản phụ Hồ Thị Mỹ Hận (26 tuổi) ở thôn Dương Thiện, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước và bé gái sơ sinh (cân nặng 3,3kg) con của sản phụ này đã được ổn định và chăm sóc tại Phòng khám.
Trao đổi với chúng tôi, bà Hồ Thị Bảy (55 tuổi, mẹ của sản phụ Hận) cho biết, vào trưa 16.12, con gái bà cảm thấy đau bụng và có dấu hiệu chuyển dạ nên bà mượn sõng của người dân trong xóm để đưa con đến Trạm y tế xã.
Tuy nhiên, khi đi được một đoạn thì gặp chỗ nước xoáy làm lật sõng nhấn chìm cả bà cùng con gái sắp chuyển dạ.
Lúc này, người con trai của bà đi cùng đã kịp thời vớt sản phụ lên và tiếp tục đưa đến Trạm y tế. Nhưng khi đến cầu Đội Thông (thuộc thôn Xuân Phương, xã Phước Sơn) thì sản phụ này đã đẻ rớt.
Sau đó, cả sản phụ và con đã được bo bo của lực lượng huyện đội Tuy Phước cứu hộ, vượt lũ đưa đến Phòng khám đa khoa khu vực Phước Hòa. “Gia đình tôi rất cảm ơn lực lượng cứu hộ. Nếu không có các chú ấy thì không biết giờ này con và cháu tôi sẽ ra sao…” bà Bảy xúc động nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.