Sản phụ chết sau khi sinh, 2 con mồ côi: Bộ Y tế yêu cầu báo cáo

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
15/07/2019 16:45 GMT+7

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Định báo cáo quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của Trung tâm y tế H.Tây Sơn đối với sản phụ L. tử vong sau khi sinh mổ vào ngày 13.7 vừa qua.

Chiều 15.7, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Định gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của Trung tâm y tế H.Tây Sơn (Bình Định) đối với trường hợp sản phụ Võ Thị Bích L. (26 tuổi, ở thôn Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thịnh, H.Vĩnh Thạnh, Bình Định) trước trưa 18.7.
Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Bình Định chỉ đạo Trung tâm y tế H.Tây Sơn thành lập hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật khám, chữa bệnh (hoặc Sở Y tế thành lập nếu trung tâm y tế này không đủ điều kiện) đánh giá quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ L.; thông báo kết luận của hội đồng chuyên môn đến gia đình sản phụ. Đồng thời, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ và độ đức nghề nghiệp…
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 13.7, gia đình đưa chị L. vào Trung tâm y tế H.Tây Sơn khi thai đã 38 tuần, nhau quấn cổ 2 vòng. Các bác sĩ tại đây xếp lịch sinh mổ cho chị L. vào đầu giờ chiều 13.7.
Sản phụ L. được đưa vào phòng mổ gần 1 tiếng đồng hồ thì sinh được 1 bé trai. Sau đó, sản phụ này được đưa ra phòng hậu phẫu nhưng vài phút sau thì lên cơn co giật, tím tái. Các bác sĩ tại Trung tâm y tế H.Tây Sơn tiến hành cấp cứu, sau đó chuyển chị L. đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để tiếp tục cấp cứu nhưng sản phụ đã tử vong trước khi đến nơi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.