Sân bay Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách có mặt trước giờ bay 2 tiếng

12/01/2017 20:33 GMT+7

Ngày 12.1, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đưa ra nhiều khuyến cáo đối với hành khách đi lại bằng đường hàng không qua sân bay này trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 sắp tới.

Theo đó, hành khách của Vietnam Airlines đi vào cửa D1, làm thủ tục tại đảo A,B, C hoặc D; hành khách không có hành lý làm thủ tục tại đảo H. Hành khách của hãng hàng không Jetstar và Vasco vào cửa D2, làm thủ tục tại đảo G đối với chuyến bay Vasco và đảo E/F đối với chuyến bay Jetstar, hành khách của hãng hàng không Vietjet vào cửa D3, làm thủ tục tại đảo I/J/K.
Ngoài hình thức làm thủ tục check-in truyền thống tại quầy, hành khách còn có thể tự làm thủ tục qua các hình thức sau: trực tuyến qua trang web của hãng hàng không, mobile check-in và hệ thống kiosk check-in tự động (Vietnam Airlines bố trí bên trái cửa D1, Vietjet Air bố trí đối diện cửa D2 ga quốc nội). Nếu không có hành lý ký gửi hành khách có thể đi thẳng đến khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu sau khi đã tự làm check-in.
Ngay sau khi hoàn tất thủ tục hàng không, hành khách vào khu vực kiểm tra soi chiếu an ninh làm thủ tục soi chiếu an ninh và ra cửa khởi hành, không đi ra ngoài sảnh đưa tiễn để không bị chậm trễ chuyến bay.
Hành khách cần chuẩn bị các loại giấy tờ cá nhân liên quan để kiểm tra an ninh như giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu đối với người lớn, giấy khai sinh, giấy chứng sinh đối với trẻ em, trẻ sơ sinh…hoặc các loại giấy tờ thay thế khác theo quy định của pháp luật. Thông tin chi tiết có thể tham khảo tại trang web: www.tansonnhatairport.vn.
Hành khách cần chuẩn bị sẵn sàng các đồ vật cá nhân để kiểm tra an ninh soi chiếu như: cởi áo khoác, mũ, giày dép, thắt lưng, vật dụng cá nhân và các đồ vật khác mang trên người để vào khay đưa qua máy soi trước khi đi qua cổng từ. Chất lỏng, máy tính xách tay, máy tính bảng phải để vào khay soi chiếu riêng, không để chung với hành lý xách tay đưa qua máy soi.
Do tần suất bay tăng và số lượng hành khách đi máy bay sẽ rất đông trong dịp Tết Nguyên đán, cùng với kết nối giao thông trên các tuyến đường vào sân bay thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm, hành khách nên chủ động đến sớm (120 phút trước giờ khởi hành) để tránh kẹt xe vào giờ cao điểm và có đủ thời gian làm các thủ tục cần thiết.
Trước đó, đơn vị này đã đưa ra khuyến cáo hành khách nên có mặt tại sân bay 180 phút trước giờ khởi hành
Để tránh sự quá tải và ùn tắc tại các khu vực sảnh công cộng của nhà ga sân bay, hành khách hạn chế tối đa số người đi đưa đón.
Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành, cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay. Hành khách nên chú ý theo dõi màn hình hiển thị thông tin và loa phát thanh để biết giờ ra tàu bay, cửa khởi hành, các thông tin thay đổi khác về chuyến bay… để không bị muộn hay lỡ chuyến bay của mình.
Hành khách sử dụng xe ô tô tại khu vực ga quốc nội lưu ý có 4 sảnh xe ô tô được phân loại theo các đối tượng sử dụng: Sảnh nhà ga chỉ dành cho xe chở khách các chuyến bay đi. Sảnh 1 là khu vực dành cho xe đón người nhà, xe công vụ, xe ưu tiên, xe buýt. Sảnh 2 là khu vực dành cho xe taxi đón khách (cột số 01-20). Sảnh 3 là khu vực dành cho xe taxi đón khách (trong nhà để xe 5 tầng)
Nếu hành khách di chuyển đến sân bay bằng xe ô tô, xin lưu ý thời gian dừng đỗ trước sảnh nhà ga là không quá 3 phút. Trường hợp đậu lâu hơn hành khách phải gửi xe tại nhà để xe 5 tầng phía trước ga quốc nội hoặc bãi đậu xe ô tô phía trước ga quốc tế.
Khi cần thông tin trợ giúp hoặc cần phản ánh các vấn đề liên quan, hành khách có thể liên hệ đường dây nóng của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất theo số 08 3848 5634.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.