Sắm đồ dùng cho bé đi chơi xa

14/02/2012 03:03 GMT+7

Với sự trợ giúp của các vật dụng dưới đây thì bạn không phải lo lắng nhiều khi cho bé đi chơi xa nhà bằng ô tô.  

Theo các shop chuyên bán đồ dùng cho trẻ em tại TP.HCM, sau tết Nguyên đán cũng là thời điểm sản phẩm chuyên dùng trong những chuyến du lịch xa của trẻ nhỏ được bán chạy. Nguyên nhân được đưa ra là sau tết lượng khách du xuân vẫn còn cao, nhất là du lịch bằng ô tô riêng.

 
Lựa chọn đồ dùng cho bé đi chơi - Ảnh: Đ.N.T

Với những bé trên dưới một tuổi chưa thể ngồi vững và không dùng được dây an toàn của ô tô thì gia đình có thể sắm cho bé chiếc ghế ngồi ô tô. Sản phẩm này rất đa dạng về kiểu dáng lẫn màu sắc, phù hợp với từng loại xe. Theo lời khuyên của các nhà sản xuất, bé dưới một tuổi nên ngồi ghế hướng hậu còn bé trên một tuổi có thể ngồi ghế cùng hướng với xe. Ghế có các khóa dây chắc chắn và an toàn cho bé, có nệm êm ái, được bán với giá từ 2-5 triệu đồng/cái. Tuy nhiên, để đề phòng trường hợp đường quá xấu có nhiều ổ gà, bạn có thể sắm thêm cho bé loại áo chuyên dụng kèm theo. Chiếc áo này có thiết kế dây kết vô ghế của ô tô nên khi bé mặc sẽ tăng thêm độ an toàn, giúp bé không bị ngã hoặc văng khỏi ghế khi thắng gấp, gặp va chạm. Giá bán của áo khoảng 200 ngàn đồng/cái.

Bên cạnh đó, dụng cụ hâm sữa trên ô tô cũng là sản phẩm đang được ưa chuộng hiện nay. Với dụng cụ này, bé vẫn có được những bữa sữa ấm nóng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ngay trên ô tô. Dụng cụ được bao bọc bởi lớp nhựa chịu nhiệt bên ngoài; sẽ giúp hâm nóng sữa, nước uống ở nhiệt độ 40-45oC trong vòng 15-20 phút. Người dùng chỉ cần cắm vào ổ điện trên xe. Giá bán khoảng 400 ngàn đồng/cái.

Những chiếc bàn ăn với giá bán khoảng 600 ngàn đồng/cái, được thiết kế chuyên dụng cho mục đích dùng trên ô tô cũng là sản phẩm mà bạn nên mua để giúp bé ăn thoải mái hơn.

Ngoài ra, bô du lịch sẽ vô cùng hữu dụng cho các bé. Với thiết kế đặc biệt, có túi ni lông đặt dưới đáy bô giúp các bé đại tiện vào gọn gàng. Đặc biệt, với những bé có thói quen chỉ đại tiện vào chiếc bô quen thuộc, không chịu ngồi vào những bàn cầu hay bô xa lạ ở các điểm du lịch thì đây cũng là giải pháp hữu hiệu cho bé. Giá bán khoảng 400 ngàn đồng/cái.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, trên thị trường hiện nay, bên cạnh những sản phẩm có chất lượng cao được nhập từ Mỹ, Đức thì cũng có nhiều sản phẩm chất lượng kém được nhập từ Trung Quốc. Để hạn chế nguy cơ sản phẩm gặp trục trặc trên đường du lịch, người tiêu dùng nên cẩn thận trong quá trình chọn mua.

Cẩm Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.