Sa Pa lại có tuyết rơi

19/02/2014 09:56 GMT+7

(TNO) Hiện tượng tuyết rơi diễn ra chỉ trong 40 phút vào sáng sớm nay (19.2) nhưng cũng khiến cho nhiều nơi ở huyện Sa Pa (Lào Cai) bị tuyết phủ trắng xóa.

(TNO) Hiện tượng tuyết rơi diễn ra chỉ trong 40 phút vào sáng sớm nay (19.2) nhưng cũng khiến cho nhiều nơi ở huyện Sa Pa (Lào Cai) bị tuyết phủ trắng xóa.

Sa Pa có tuyết rơi
Tuyết phủ trắng khu vực tổ 10, thị trấn Sa Pa - Ảnh: K.Vân

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết không khí lạnh đã gây mưa nhỏ và mưa phùn ở khắp các nơi trrong tỉnh khiến nền nhiệt độ giảm sâu, thời tiết rét đậm rét hại.

Sáng nay, tại các vùng núi cao của huyện Bắc Hà, Bát Xát nhiệt độ giảm đột ngột chỉ còn 5-7oC, riêng tại Sa Pa nhiệt độ thấp nhất đo lúc 7 giờ sáng nay là âm 0,2oC.

Cũng theo ông Lưu Minh Hải, hiện tượng tuyết rơi xảy ra lúc 5 giờ 20 phút và kết thúc lúc 6 giờ cùng ngày nhưng cũng khiến nhiều nơi trong huyện Sa Pa bị phủ một màu trắng xóa.

Có mưa kèm theo nên tuyết rơi có cường độ nhẹ, ngắt quãng và tan nhanh. Song, hiện tại ở các khu vực núi cao vẫn còn tuyết phủ.

Khu vực đèo Ô Quý Hồ, lượng tuyết phủ dày từ 5-7 cm.

Sa Pa có tuyết rơi
Tuyết rơi, phủ trắng rừng thông trên đèo Ô Quý Hồ - Ảnh: K.Vân

Còn tại xã Y Tý , huyện Bát Xát, hiện tượng tuyết rơi xảy ra cùng thời điểm với Sa Pa. Nhưng lượng tuyết ở đây được ghi nhận là có cường độ dày hơn. Theo thông tin người dân địa phương, nhiều nơi lớp tuyết phủ dày từ 5-10 cm.

Đây là lần thứ hai trong mùa đông năm 2013-2014 cả huyện Sa Pa và xã Y Tý có tuyết rơi.

Trước đó, mưa tuyết xảy ra khoảng giữa tháng 12.2013 đã làm chết hàng trăm gia súc, gây thiệt hại nặng nề cho ngành nông nghiệp, cơ sở vật chất ở hai huyện miền núi này.

P.Hậu - K.Vân - H.Minh

>> Tuyết rơi Sa Pa
>> Sa Pa huy động trên 300 người chữa cháy rừng Hoàng Liên
>> Sa Pa lập chốt ngăn nạn chặt tùng, đào rừng chơi Tết
>> Sa Pa tuyết tan chậm, gia súc chết rét tăng từng ngày
>> Sa Pa tuyết vẫn phủ trắng xóa các ngọn núi
>> Tuyết ở Sa Pa: Thảm họa hay cơ hội?
>> Sa Pa thiệt hại 5 tỉ đồng do mưa tuyết
>> Tuyết rơi trắng xóa ở Sa Pa
>> Nhà khoa học Anh mất tích hơn 1 tháng ở Sa Pa
>> Nhà khoa học Anh mất tích bí ẩn ở Sa Pa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.