Rưng rưng 2 'chiến binh áo trắng' chống dịch Covid-19 với giấc ngủ vội trên lề đường

Thanh Khương
Thanh Khương
21/05/2021 08:21 GMT+7

Hình ảnh hai nam thanh niên mặc trang phục bảo hộ y tế nằm trên vỉa hè bên cạnh chiếc xe công vụ lúc tờ mờ sáng nhận được “bão tim” của cư dân mạng xã hội vì “quá thương, quá khâm phục” những chiến binh chống Covid-19 .

Được biết, khoảnh khắc xúc động này được ông Nguyễn Hữu Sơn (65 tuổi, P.Thanh Trường, TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) ghi lại lúc hơn 4 giờ sáng 18.5, khi đang chạy bộ buổi sáng. Ngay lập tức, nhiều người, đặc biệt là các y bác sĩ, gửi lời cảm ơn tới ông vì đã chia sẻ hình ảnh rất xúc động cho thấy nỗi vất vả của cán bộ y tế trong lúc dịch Covid-19 hoành hành.

Sáng 21.5: Thêm 24 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại 4 địa phương

Chợp mắt 15 phút rồi đi tiếp

Ông Sơn nhớ lại, vừa ra khỏi cổng nhà thì “giật thót tim” vì cách chừng 50 m có người mặc đồ trắng kín mít đang nằm bất động. Ban đầu ông hoảng hốt vì nghĩ có người ngất xỉu trong đêm, thậm chí ám ảnh hình ảnh dịch Covid-19 bên Ấn Độ... Định thần nhìn kỹ, người đàn ông mới lẩm bẩm: “À đây là bộ quần áo bảo hộ chứ không phải như mình nghĩ”.
“Tôi thấy họ ngủ một cách ngon lành, có lẽ các anh đã quá mệt rồi. Trông rất thương, thấy vậy tôi mới quay vào nhà lấy điện thoại ra để chụp”, ông xót xa nói.
Sau đó, ông Sơn tiến tới và lay một người, phải một lúc sau thì người này mới tỉnh dậy. Ông hỏi các anh có sao không và có cần giúp đỡ gì không, họ chỉ bảo “Không ạ” và giải thích: “Chúng cháu tham gia chống dịch ở H.Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên), trên đường trở ra thì mệt quá. Chúng cháu chỉ cần ngủ khoảng 15 phút thì lại đi tiếp được thôi ạ”.
Nghe vậy, người đàn ông lớn tuổi cay cay khóe mắt, chào tạm biệt hai “chiến sĩ áo trắng” với câu nói: “Xin lỗi vì đã làm phiền, thôi các anh nghỉ chút đi”. Ông bày tỏ mong muốn: “Tôi chỉ mong tất cả mọi người thực hiện tốt quy định 5K của Bộ Y tế, mỗi người ý thức một chút thì mới nhanh chóng dập dịch được”.

Bức thư đặc biệt

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, một trong hai người trong bức ảnh trên là anh Trương Công Thân (33 tuổi, H.Mường Chà, tỉnh Điện Biên). Công việc ngày thường của anh là lái xe cho Trung tâm y tế H.Mường Chà. Hơn 10 ngày trước, anh Thân được điều động đến xã Si Pa Phìn (H.Nậm Pồ) để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 ở đây.

Con trai anh Thân tự tay viết thư chúc mừng sinh nhật bố

ẢNH: NVCC

Anh Thân chia sẻ: “1 giờ sáng 18.5, tôi và một cán bộ y tế khác chuyển bệnh nhân dương tính về tuyến trên cách H.Nậm Pồ khoảng 90 km. Trên đường quay trở lại do thấy còn xa nên mới ngủ một chút cho tỉnh táo rồi đi tiếp. Trong xe nồng nặc mùi hóa chất khử khuẩn nên không ngủ được”.
Theo website của CDC Điện Biên, xã Si Pa Phìn hiện đang là tâm dịch Covid-19 của tỉnh với 31 bệnh nhân và chùm ca nhiễm được phát hiện trong những ngày qua. “Nhìn thấy biển số xe tôi nhận ra ngay vì đó là xe cứu thương của trung tâm hai vợ chồng công tác. Tôi không biết diễn tả cảm xúc thế nào, lúc ấy chỉ biết khóc thôi vì hôm đó cũng là sinh nhật của chồng. Con trai học lớp 2 ở nhà còn viết thư chúc mừng sinh nhật và động viên bố cố lên, ở nhà đã có con thay bố chăm sóc mẹ và em”, chị Bùi Thị Thùy Trang (32 tuổi, vợ anh Thân) xúc động nói.
Khi nhận được thư của con trai mừng sinh nhật, anh Thân cảm thấy được an ủi và có thêm nhiều động lực để tiếp tục chiến đấu. Còn cư dân mạng thì “bão tim” với nhiều lời chúc dành cho hai anh cũng như đội ngũ y bác sĩ đang ngày đêm chống dịch ở các nơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.