Rùng mình với cảnh giun di chuyển trong mắt

08/01/2016 11:01 GMT+7

Trong video được đăng trên LiveLeak , một bác sĩ dùng kính hiển vi và phát hiện sinh vật nhỏ, màu trắng đang ngọ nguậy trong đồng tử mắt của một phụ nữ, theo Medical Daily .

Trong video được đăng trên LiveLeak, một bác sĩ dùng kính hiển vi và phát hiện sinh vật nhỏ, màu trắng đang ngọ nguậy trong đồng tử mắt của một phụ nữ, theo Medical Daily.

Ảnh chụp màn hình Medical DailyẢnh chụp màn hình Medical Daily
Sinh vật trên được xác định là giun tròn, một loại ký sinh trùng thường được tìm thấy trong ruột người. Đây là lần đầu tiên, loại ký sinh này được nhìn thấy đang di chuyển vòng quanh trong mắt của người. Tuy nhiên, người phụ nữ không tỏ ra có cảm giác đau đớn, cô chỉ liên tục chớp mắt khi bác sĩ kiểm tra xung quanh mắt.
Nhiễm trùng mắt do ký sinh trùng là một trong những nguyên nhân chính gây mù lòa cho người ở nhiều nơi trên thế giới. Nguyên nhân xuất hiện loại giun ký sinh được tìm thấy ở mắt trong trường hợp trên thường do ăn thịt không được nấu chín, sau khi tiếp xúc với phân, hoặc uống nước nhiễm cặn bã, chất thải từ người và động vật.
Đa số tuyến ký sinh trùng được truyền bởi côn trùng. Nếu một người bị côn trùng cắn, các loại ký sinh có ở loài côn trùng sẽ xâm nhập vào da, lớn lên và di chuyển thông qua các mô đến những bô phận trên cơ thể người, trong đó có mắt.
“Giun có thể sống trong mắt người như một loài ký sinh, vì nó đã tiến hóa để sống bên trong các loài động vật khác”, Mark Viney, nhà sinh vật học tại Đại học Bristol, chuyên nghiên cứu về các loài giun phát biểu trên Daily Mail. “Loại giun tròn này đã phát triển để thay đổi, đáp ứng với điều kiện miễn dịch trên cơ thể vật chủ để tiếp tục tồn tại, bằng cách chúng tiết ra các phân tử hóa học có thể tương tác với các phân tử khác trong hệ thống miễn dịch của vật chủ”.
Theo mô tả của LiveLeak, người phụ nữ trên đã được điều trị bằng cách phẫu thuật cắt kết mạc và thoát thủy dịch thông qua một loại ống chân không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.