Rủi ro từ những bảng quảng cáo trơ khung sắt ở TP.HCM

20/08/2019 10:08 GMT+7

Hiện nay, tại TP.HCM, không khó để bắt gặp các bảng hiệu quảng cáo ngoài trời khổng lồ trơ khung sắt, không còn nội dung quảng cáo hay thông tin liên hệ...

Đáng nói, các bảng quảng cáo này nằm ngay mặt tiền đường hay trên nóc các tòa nhà ở vị trí đẹp, dễ nhìn thấy. Điều này vừa gây mất mỹ quan, vừa ẩn chứa nhiều hiểm nguy cho người dân.
Bảng quảng cáo trơ khung trên đường Võ Văn Kiệt (P.10, Q.5 Như Thảo

Bảng quảng cáo trơ khung trên đường Võ Văn Kiệt (P.10, Q.5)

Như Thảo

Theo ghi nhận của Thanh Niên, trên đường Trường Sơn, đoạn bên hông cầu vượt (P.2, Q.Tân Bình); gần giao lộ Lê Trọng Tấn - QL1 (P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân); trên đường Võ Văn Kiệt (P.10, Q.5) và trên đường Điện Biên Phủ, đoạn gần cầu Văn Thánh (P.25, Q.Bình Thạnh), nhiều bảng quảng cáo nằm sát dây điện nhưng bị bỏ phế, không được bảo dưỡng nên cũ kỹ, rách nát trơ khung, lộ ra những thanh sắt đã gỉ sét nằm chênh vênh trên nóc nhà ở dọc đường trông rất nhếch nhác, không đảm bảo an toàn.
Theo quy định, bảng quảng cáo không còn sử dụng thì công ty quảng cáo phải có trách nhiệm tháo dỡ, bảo đảm an toàn cho người dân. Tuy nhiên, thực tế nhiều bảng quảng cáo đã bị bỏ quên, rất nguy hiểm cho người dân, đặc biệt là đang trong mùa mưa bão.
Đề nghị chính quyền địa phương, cơ quan chức năng kiểm tra và yêu cầu những đơn vị, tổ chức liên quan đến bảng hiệu quảng cáo không an toàn phải có trách nhiệm sửa chữa, tháo dỡ, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và mỹ quan đô thị. Nếu không thực hiện, phải xử lý theo quy định pháp luật. Đừng để bảng quảng cáo “hết đát” gây ra sự cố đáng tiếc cho người rồi mới có biện pháp mạnh thì đã muộn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.