Rớt nước mắt trước cô bé 13 tuổi tay chân bị hoại tử

(TNO) Đó là hoàn cảnh thương tâm của em Nguyễn Thị Thu Hà (13 tuổi), con gái đầu của vợ chồng anh Nguyễn Đức Sơn và chị Nguyễn Thị Lệ Huyền (ngụ thôn 1 Hải Thọ, xã Hải Lăng, Quảng Trị) đang nằm điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

(TNO) Đó là hoàn cảnh thương tâm của em Nguyễn Thị Thu Hà (13 tuổi), con gái đầu của vợ chồng anh Nguyễn Đức Sơn và chị Nguyễn Thị Lệ Huyền (ngụ thôn 1 Hải Thọ, xã Hải Lăng, Quảng Trị) đang nằm điều trị tại Bệnh viện Trung ương (BVTƯ) Huế.

Bé Hà nằm điều trị tại BVTƯ HuếBé Hà nằm điều trị tại BVTƯ Huế
Gia đình bé Hà có 7 người nhưng chỉ có mẹ em là lao động chính. Ba bị mù mắt trái, mắt phải chỉ thấy được 50% nên cũng không đi làm được. Bà nội của Hà thì bị tai biến, cô ruột thì cụt chân phải đi lại bằng xe lăn... Vì vậy, một mình chị Huyền phải chạy ngược chạy xuôi để lo cho bé nhưng đến giờ cũng bất lực khi đã thế chấp cả sổ đỏ để vay tiền ngân hàng.
Mọi giúp đỡ cháu Hà xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Lệ Huyền, thôn 1, xóm Hòa , Hải Thọ, Hải Lăng, Quảng Trị. Số điện thoại: 0976902667.
Gặp chị Huyền trong BVTƯ Huế, chị kể: “Ngày đầu phát bệnh, bé chỉ bị mủ ở đầu ngón chân rồi gia đình nặn mủ ra thì bé sốt cao mới mang bé lên Bệnh viện huyện Hải Lăng. Sau vài ngày bé bớt gia đình đưa về nhà. Khoảng một tuần sau thì bé phát sốt rồi lại đưa vào viện điều trị được 4 ngày thì chuyển lên Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Đông Hà nhưng lúc này hai đầu bàn chân và tay của bé đã đen hết. Ngày 28.12.2014, bé Hà được chuyển từ BVĐK Đông Hà vào BVTƯ Huế, ở đây bác sĩ chẩn đoán em bị viêm tắc động mạch dẫn đến hoại tử tứ chi và bệnh đã quá nặng nên giờ phải phẩu thuật cắt bỏ”.
Từ khi phát bệnh đến nay chi phí thuốc thang đã tốn hơn 250 triệu đồng nhưng vẫn chưa có tiến triển khả quan. Hiện tại gia đình chị Huyền chẳng có gì ngoài căn nhà cấp bốn đã thế chấp để vay ngân hàng. Cuộc sống hằng ngày chỉ phụ thuộc vào đồng tiền ít ỏi chị Huyền kiếm được nhờ công việc làm thuê, ai gọi làm gì là chị làm nấy. Nhưng từ ngày bé Hà nằm viện đến nay chị phải bỏ hết công việc để trực viện chăm sóc cho bé.
Các đầu ngón chân bị hoại tửCác đầu ngón chân bị hoại tử
“Gia đình giờ cũng bất lực, chẳng còn biết xoay xở thế nào nữa. Chỉ cầu mong các tấm lòng hảo tâm gần xa hỗ trợ, giúp đỡ để còn chạy chữa cho cháu. Dù cho sau này cháu có tàn tật cả đời thì vợ chồng tôi cũng cam tâm miễn sao còn được nhìn thấy mặt con gái mình là hạnh phúc lắm rồi”, nhìn đứa con gái với hai đầu bàn tay và chân thâm đen vì bị hoại tử, chị Huyền rưng rức nước mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.