Rộn ràng đón năm mới cùng 'Chuyến xe Tết sum vầy'

20/12/2019 15:00 GMT+7

Hôm nay 20.12, là ngày cuối cùng Ban tổ chức (BTC) chương trình Chuyến xe Tết sum vầy nhận các đơn đăng ký nhận vé xe về quê ăn tết của sinh viên đang học tập tại TP.HCM.

Chương trình Chuyến xe Tết sum vầy và những chuyện đời cảm động

Chuyến xe Tết sum vầy là chương trình do Báo Thanh Niên và Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp cùng Công ty Acecook Việt Nam tổ chức, nhằm giúp 2.000 học sinh, sinh viên khó khăn đang học tập tại TP.HCM có một mùa xuân sum vầy trọn vẹn cùng người thân. Tính đến nay, đã có một số lượng lớn đơn đăng ký vé của sinh viên gửi về cho Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM và qua trang https://tetsumvay.thanhnien.vn/
Cùng với đơn đăng ký, BTC còn nhận nhiều tâm sự cảm động của các bạn trẻ, trong đó không ít hoàn cảnh éo le. “Đã hai năm em chưa về quê ăn tết cùng gia đình mà ở lại kiếm việc làm xuyên tết để trang trải chi phí ăn học. Ăn tết tha hương buồn lắm, nhưng em vẫn tỏ ra vui vẻ khi gọi điện về nhà cho mẹ. Năm nay, mẹ em bệnh nặng, mong được ăn tết đầy đủ cùng các con. Biết được chương trình Chuyến xe Tết sum vầy, em mừng quá nên đăng ký vé từ sớm, rất mong BTC dành cho gia đình em một niềm vui bất ngờ”. Bạn Nguyễn Quốc Thắng (Ninh Bình), sinh viên Trường ĐH Kinh tế, mồ côi cha, đã chia sẻ những dòng này trên trang web của chương trình. Còn bạn Bùi Thị Thu Thủy, sinh viên ĐH KHXH&NV, từ nhỏ sống cùng ông bà nội ở Thanh Hóa, đã hai năm ăn tết xa nhà. “Nếu nhận được vé xe tết của chương trình năm nay, ông bà em sẽ vui lắm! Nhất là bà em, giao thừa năm ngoái bà khóc vì thương em, khiến lòng em buồn vô kể”, Thu Thủy chia sẻ.
“Em không phải sinh viên, mà là một công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp Tân Bình. Đã mấy năm nay em không đủ điều kiện về quê ăn tết cùng bố mẹ. Biến cố xảy ra với gia đình em, bố em bị ung thư gan giai đoạn cuối. Em biết chương trình này dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhưng em rất mong được BTC xem xét trường hợp của em để em được đón tết cùng gia đình mình”, chia sẻ của nữ công nhân Lê Thị Huyền (quê Nghệ An) cũng như nhiều hoàn cảnh khác của các sinh viên khó khăn không khỏi khiến những người trong BTC cay mắt. Những Chuyến xe Tết sum vầy đang sẵn sàng để chỉ ít ngày nữa thôi sẽ đưa các bạn trẻ về quê ăn tết cùng gia đình - đó là hành trình sum họp tràn ngập nụ cười và những giọt nước mắt hạnh phúc.

Chia sẻ cảm xúc tết sum vầy, giành giải thưởng hấp dẫn

Các bạn trẻ luôn ngập tràn cảm xúc mỗi độ xuân về, đó là lý do BTC Chuyến xe Tết sum vầy dành riêng trên trang chương trình một Góc chia sẻ để các bạn bày tỏ tình cảm của mình. Tại Góc chia sẻ, bạn có thể thoải mái bày tỏ nỗi nhớ nhà, niềm vui đón năm mới, đăng tải những kỷ niệm xuân hoặc gửi những lời chúc xuân đến những người thân yêu.
Bạn Đặng Văn Thanh là một trong những bạn trẻ sớm gửi những dòng cảm xúc của mình đến Góc chia sẻ: “Mẹ sinh đúng vào ngày mùng 1 tết. Và năm nay mẹ đón mùa xuân 60. Chúng con rất nóng lòng được về quê dự sinh nhật mẹ. 60 mùa xuân qua, mẹ đã dành phần lớn thời gian để lặng lẽ và đầy yêu thương chăm lo cho tổ ấm. Dù sống trong hoàn cảnh khó khăn, nhưng nhà ta luôn tràn ngập tiếng cười. Bốn anh em con rất hạnh phúc và biết ơn bố mẹ về điều đó. Năm nay, con đã đăng ký vé xe của chương trình Chuyến xe Tết sum vầy, hy vọng sẽ được cùng những người thân yêu đón mùa xuân thứ 60 của mẹ”. Những dòng chia sẻ ấm áp này góp phần làm cho chương trình Tết sum vầy thêm ý nghĩa.
Đặc biệt, BTC đã quyết định trao 10 giải thưởng cho 10 bài viết hay nhất trên Góc chia sẻ, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng. Các bạn trẻ hãy tích cực chia sẻ niềm vui, tâm tư và cảm nghĩ về mùa xuân, về Tết sum vầy để có cơ hội nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.
Dự kiến ngày 25.12 danh sách 2.000 bạn trẻ được tặng vé sẽ được cập nhật trên trang https://tetsumvay.thanhnien.vn/. Chúng ta hãy cùng chờ đợi để chuẩn bị cho một hành trình Chuyến xe Tết sum vầy đầy náo nức đưa các sinh viên về mọi miền quê đón tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.