Rộn ràng chụp ảnh miễn phí tặng người nghèo Sài Gòn

10/12/2017 15:02 GMT+7

Hàng ngàn người có hoàn cảnh khó khăn, người vô gia cư, công nhân... đã được tổ chức thiện nguyện HELP – PORTRAIT chụp tặng những tấm hình miễn phí.

Gần 30 năm chưa được chụp hình
Thứ 7 đầu tiên trong tháng 12, tổ chức thiện nguyện HELP – PORTRAIT trên toàn thế giới dành riêng một ngày để chụp hình miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em tại cô nhi viện, các cụ già ở viện dưỡng lão... Hoạt động này được tổ chức mỗi năm một lần nhằm ghi lại những bức chân dung, những khoảnh khắc đáng yêu giúp những người nghèo khó, ngày thường không có điều kiện chụp hình lưu lại những bức ảnhh đẹp nhất.
Năm nay, tổ chức HELP – PORTRAIT Việt Nam chia thành 10 đội. Mỗi đội có từ 10 tới vài chục tình nguyện viên là những nhiếp ảnh gia, những người chụp ảnh chuyên nghiệp, những bạn trẻ mê chụp hình tham gia chụp ảnh miễn phí ở toàn bộ hệ thống gồm 6 quán cơm Nụ Cười (TP.HCM), viện dưỡng lão, cô nhi viện...
Có mặt từ sáng sớm tại quán cơm nụ cười số 4 tại Q.4, TP.HCM nhóm đã chụp hàng trăm tấm hình cho người dân ở đây. Mỗi tấm hình đều được nhóm chăm chút thật kỹ từ những chi tiết nhỏ như tóc, dáng ngồi của người được chụp... Mặc dù mục đích ban đầu là chụp hình cho những người tới ăn cơm tại quán cơm nụ cười nhưng khi buổi chụp hình diễn ra, nhiều công nhân làm việc tại các công trình xây dựng lân cận, những người bán vé số, trẻ em tại địa phương và cả những gia đình không có điều kiện đi chụp ảnh cũng tham gia và đều được nhóm nhiệt tình đáp ứng.
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 1
Một em nhỏ vui vẻ vì được chụp ảnh trong không khí Noel
Trong những người tới chụp hình, cụ bà Trần Thị Kim Dung (79 tuổi, trú đường Phạm Ngũ Lão, Q.1) có lẽ là người cao tuổi nhất. Cụ bà vui vẻ nói: “Tính đến bây giờ đã gần 30 năm tôi không chụp hình. Thấy nhóm chụp từ thiện nên tôi tới nhờ một tấm”. Bà Dung chia sẻ thêm: “Sau khi được phát hình, tôi sẽ về treo ngay ở đầu giường để làm kỷ niệm”.
Còn bà Trần Thị Phú (P.8, Q.4) cho hay: “Đây là năm thứ 2 tôi được nhóm thiện nguyện này chụp hình. Biết hôm nay có chương trình, tôi đã diện quần áo đẹp và đợi từ sáng sớm. Mỗi năm tôi muốn chụp một lần để thấy mình theo thời gian như thế nào”.
Bên cạnh rất nhiều người già chụp hình chân dung, bé Hảo (12 tuổi, Q.4) hào hứng nói: “Lúc ngồi chụp hình con thấy rất hồi hộp. Nhà nghèo nên con chưa từng được ngồi một mình để chụp hình như lần này”.
Tham gia chương trình thiện nguyện này đã 6 năm nay, chị Trần Lê Minh Tuyền (phụ trách liên hệ với các quán cơm Nụ Cười và tổ chức phát quà cho những người được chụp hình) chia sẻ: “Ngoài việc chụp hình chúng tôi đã chuẩn bị những món quà nhỏ để tặng cho các cô, chú, cháu bé... nhân dịp sắp Noel. Qua hành động nhỏ là chụp một tấm hình làm kỷ niệm chúng tôi muốn truyền tới mọi người thông điệp hãy giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc sống”.

tin liên quan

Cụ ông bán dạo để mua bánh mì tặng người nghèo
Đó là cụ Lưu Bình (87 tuổi, ở P.Quyết Thắng, TP.Kon Tum). Hằng ngày cụ Bình cần mẫn với thùng đậu phộng luộc rong ruổi trên phố, mỗi ngày kiếm được khoảng 100.000 đồng, cụ dành số tiền ít ỏi ấy mua bánh mì tặng người nghèo khó.
Những câu chuyện cảm động

Bên cạnh việc tạo ra những tấm hình thật ý nghĩa, nhóm cũng thường xuyên tiếp xúc với các trường hợp đầy cảm động. Anh Nguyễn Trung Hà (thành viên chương trình thiện nguyện) chia sẻ: “Nhiều lần chụp hình cho các cụ già xong, họ nhờ phóng to giúp để sau này dùng. Những lúc như vậy chúng tôi hiểu họ muốn chuẩn bị sẵn một tấm hình thờ. Tương tự, có những lần chúng tôi chụp cho trẻ có HIV xong, vài tháng quay lại thì các em đã mất. Tấm hình chúng tôi chụp là tấm hình cuối cùng của các em và nó cũng được phóng ra làm hình thờ".
Anh Hưng cho rằng: Mỗi người một hành động đẹp. Tuy nhỏ nhưng hành động đẹp. Tuy nhỏ nhưng sẽ khiến cuộc sống trở nên ý nghĩa”. Dự kiến thứ 5 tuần sau nhóm sẽ rửa ảnh xong và gửi từng tấm hình tới người dân tham gia chụp hình.
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 2
Chú Tài được chỉnh lại thế ngồi để chuẩn bị chụp ảnh miễn phí
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 3
Người dân đến chụp ảnh được chăm chút chỉn chu trước khi bấm máy
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 4
Rất đông trẻ con và người lớn xếp hàng dài chờ chụp ảnh
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 5
Các bạn trẻ trong tổ chức HELP – PORTRAIT Việt Nam vui vẻ trong buổi chụp ảnh cho bà con
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 6
Hai mẹ con chị Lan tạo dáng trước ống kính
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 7
Niềm phấn khởi của hai mẹ con chị Lan khi được chụp ảnh miễn phí
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 8
Một bé gái với trang phục Noel cùng quà tạo dáng chụp ảnh
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 9
Cụ Trần Thị Kim Dung (79 tuổi, Q.1) được các bạn tình nguyện viên chỉn lại áo để chụp ảnh
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 10
Niềm vui hiện rõ lên gương mặt cụ Trần Thị Kim Dung khi được chụp ảnh
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 11
Ông già Noel tặng quà cho những ai tham gia chụp ảnh miễn phí
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 12
Nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được chụp ảnh miễn phí
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 13
Ê kíp chụp ảnh miễn phí cho người nghèo
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 14
Hướng dẫn các em tạo dáng trước ống kính
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 15
Những chiếc nón Noel được đội cho các em nhỏ để chụp ảnh
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 16
Nhiều người vô gia cư được chụp ảnh miễn phí
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 17
Chuẩn bị quần áo đẹp để chụp ảnh
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 18
Nhiều người lớn tuổi bán hàng rong, vé số... xếp hàng chờ chụp ảnh miễn phí
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 19
Cô Hoa vui vẻ trước ống kính khi được chụp ảnh trong không khí Noel
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 20
Niềm vui của một cụ bà được ghi lại trong máy ảnh
Những tấm hình miễn phí tặng người nghèo 21
Khoảnh khắc hạnh phúc của hai mẹ con được lưu lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.