Rợn người đu dây cáp qua suối ở Đạ Nghịt

29/08/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Người dân phải vượt suối Đạ Nghịt (xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) bằng dây cáp, đánh đu với tử thần, nếu không muốn bị cô lập trong rừng.

(TNO) PV Thanh Niên Online ngày 28.8 có mặt tại suối Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng chứng kiến cảnh người dân vượt suối chiều ngang hơn 10 mét bằng dây cáp.

Người dân phải vượt suối Đạ Nghịt (xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) bằng dây cáp,
đánh đu với tử thần, nếu không muốn bị cô lập trong rừng

Sau cơn mưa lớn chiều 22.8, chiếc cầu bắc qua suối Đạ Nghịt bị lũ cuốn trôi. Từ đó, gần 40 con người của 9 hộ dân sinh sống tại “làng” Suối Vàng, hạ lưu đập thủy điện Suối Vàng, bị cô lập. Người dân không thể đến thị trấn Lạc Dương để mua thực phẩm; 8 em nhỏ đang độ tuổi đi học phải ở nhà không thể đến trường.

Anh Tráng Văn Đức, người có 6 năm sống ở “làng” Suối Vàng cho biết: “Rất may có ông Tuấn (ngụ TP.Đà Lạt) có rẫy trong làng đã cung cấp cây sắt, dây cáp, ròng rọc để người dân dựng hệ thống cáp vượt suối.

Cũng theo anh Đức, chỉ có 4 người trong làng dám qua suối bằng hệ thống dây cáp để mua thực phẩm cho các hộ trong làng cũng như chuyển nông sản ra thị trấn để bán.

Anh Tráng Văn Đức, cho biết: “Đu dây qua suối rất nguy hiểm, nhưng chỉ còn cách đó mới có thể qua suối Đạ Nghịt”.

Theo người dân, năm nào mùa lũ đến chiếc cầu này đều bị trôi, có năm trôi 2 lần. Người dân ở “làng” Suối Vàng vẫn mong có một chiếc cầu bê tông kiên cố để an tâm sinh sống khi mùa lũ đến.

Lâm Viên
(thực hiện)

>> Mưa lớn, lũ cuốn 1 người mất tích
>> Mưa đá gây thiệt hại nặng nề ở Đà Lạt 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.