Rao bán lô đất lớn nhất thế giới - 11 triệu ha

25/06/2015 14:01 GMT+7

(TNO) Một gia đình ở Úc vừa rao bán lô đất rộng đến 11 triệu ha, gần bằng lãnh thổ nước Anh. Đây được xem là lô bất động sản lớn nhất thế giới, tất nhiên là giá của nó cũng không hề rẻ.

(TNO) Một gia đình ở Úc vừa rao bán lô đất rộng đến 11 triệu ha, gần bằng lãnh thổ nước Anh. Đây được xem là lô bất động sản lớn nhất thế giới, tất nhiên là giá của nó cũng không hề rẻ, theo The Washington Post.

Lô đất bạt ngàn nhìn từ trên không - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Lô đất trải rộng trên các bang South Australia, Queensland, Western Australia và vùng lãnh thổ bắc Úc với tổng diện tích hơn 11 triệu ha, tương đương 110.000 km2. Chủ đất chào bán trên thị trường với giá 325 triệu USD, bằng khoảng 7.070 tỉ đồng.
Khối bất động sản khổng lồ này thuộc sở hữu của con cháu ông Sidney Kidman. Ông sinh năm 1857, bỏ nhà ra đi năm 13 tuổi với hai bàn tay trắng nhưng sau này đã trở thành ông trùm ngành chăn nuôi của Úc với trang trại lớn nhất nước. Trong hơn 100 năm, quyền sở hữu lô đất đã trải qua 5 thế hệ.
Mặc dù khu vực này rất rộng lớn nhưng chỉ có khoảng 150 người sinh sống. Nếu khách hàng muốn lái máy bay cá nhân xem toàn bộ lô đất thì có thể họ phải mất cả tuần, theo Mirror.
Trong vài tháng tới, khoảng 30 người từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Mỹ, Trung Quốc, Anh, Thụy Sĩ và Indonesia, sẽ tham gia đấu giá lô đất khủng này. Trong đó, hơn một nửa số thành viên dự thầu là người Úc. Đại diện bên sở hữu đất cho biết họ sẽ rút danh sách tham gia đấu thầu xuống còn khoảng 6 người.
Đây là khối bất động sản do tư nhân sở hữu lớn nhất thế giới, theo Daily Mail.
Trước đây, có thông tin tiết lộ rằng đã xảy ra bất đồng giữa các thành viên trong gia đình. Một số người không tán đồng việc bán đất. Tuy nhiên, sau đó, họ đã thỏa thuận được và chấp nhận rao bán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.