Rắn hổ mang 2 đầu ở Trung Quốc

12/08/2015 11:08 GMT+7

(TNO) Một người nuôi rắn ở Trung Quốc vừa phát hiện con rắn hổ mang đột biến 2 đầu cực hiếm trong trang trại của mình.

(TNO) Một người nuôi rắn ở Trung Quốc vừa phát hiện con rắn hổ mang đột biến 2 đầu cực hiếm trong trang trại của mình. Đặc biệt, ngay từ khi trứng nở cách đây vài ngày, 2 đầu con rắn đã có thể di chuyển độc lập. Thậm chí, chúng còn cố tấn công nhau, theo Sky News.

Rắn hổ mang 2 đầu ở miền nam Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Con rắn chào đời tại một trang trại ở thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc. Hai đầu con rắn có thể chuyển động độc lập với nhau vì chúng có 2 bộ não riêng biệt.
Tuy nhiên, kể từ đó đến nay đã 10 ngày mà nó vẫn chưa chịu ăn gì. Chủ trại rắn, một người đàn ông họ Hoàng, cho biết dù con vật vẫn sống nhưng ông quyết định chuyển nó đến sở thú Nam Ninh. Các chuyên gia tại đây sẽ chăm sóc và con rắn có thể sẽ sống lâu hơn.
Chiều dài mỗi đầu rắn chiếm khoảng hai phần ba cơ thể. Do có 2 đầu với 2 bộ não độc lập nên thỉnh thoảng chúng sẽ di chuyển theo 2 hướng khác nhau.
Con rắn vẫn sống dù đã không ăn 10 ngày, trong thời gian đó nó lột da được 1 lần, ông Lý Khắc Cần, một nhân viên sở thú cho biết. 
Trước đây, khoa học từng ghi nhận một số trường hợp rắn 2 đầu nhưng phần lớn đều chết yểu. Chúng sống không lâu, chỉ được khoảng vài tháng, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, cũng từng có một ngoại lệ khi một con rắn 2 đầu từng sống thọ đến 20 năm. Loài rắn hổ mang ở Trung Quốc khi trưởng thành thường có chiều dài từ 1,2 đến 1,5 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.