Rắn 2 đầu cực hiếm xuất hiện ở Úc

23/02/2016 14:18 GMT+7

Một người nuôi rắn ở Úc đã rất sửng sốt khi phát hiện một trong những quả trứng mình ấp đã nở ra con rắn 2 đầu . Cả hai đầu này đều có não, miệng và mắt riêng biệt.

Một người nuôi rắn ở Úc đã rất sửng sốt khi phát hiện một trong những quả trứng mình ấp đã nở ra con rắn 2 đầu. Cả hai đầu này đều có não, miệng và mắt riêng biệt.

Con rắn 2 đầu ở thành phố Wodonga (Úc) - Ảnh chụp màn hình The Huffington Post

Con rắn cực hiếm này chào đời ở thành phố Wodonga, bang Victoria (Úc) trong một lứa 10 trứng. Người chủ con rắn là ông John McNamara, theo The Huffington Post.
Có thể trứng rắn đã có 2 lòng đỏ nhưng chúng lại phát triển không đúng nên con rắn mới có 2 đầu, McNamara nói với tờ The Border Mail.
Ông đặt tên cho con rắn 2 đầu là Destroyer Twin và đăng tải hình nó lên mạng. Ông McNamara muốn mọi người biết về con rắn là ông hy vọng một bác sĩ thú y nào đó có thể biết và giúp ông chăm sóc con vật.
Tiến sĩ Derek Spielman (chuyên ngành thú y tại tại Đại học Sydney) nói rằng Destroyer Twin có 2 đầu nên thực quản sẽ chia làm 2 nhánh. Tuy nhiên, do gắn với nhau ở phần thân nên sẽ có chung một dạ dày.
Thường, những sinh vật 2 đầu khó sống sót sau khi chào đời. Đây là một trong số ít những trường hợp ngoại lệ hiếm có. Trước đây, rắn 2 đầu sống sót trong môi trường nuôi nhốt cũng từng xuất hiện ở Úc. Thậm chí, có con sống thọ đến 20 năm, tiến sĩ Spielman cho biết.
Nếu một con chuột xuất hiện trước mặt con rắn, rất có thể 2 đầu của cùng con vật này sẽ... cắn nhau để giành con mồi. Tuy nhiên, cuộc tranh giành sẽ không khiến chúng giết nhau, ông nói thêm.
Mặt khác, trong môi trường nuôi nhốt, người nuôi có thể cho một đầu ăn, đầu kia dùng vật gì đó che lại để chúng không cắn nhau vì giành mồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.