Rằm tháng Chạp cuối cùng trong năm: Hợp tuổi nào, vì sao các gia đình đều cúng bái?

Ngày Rằm tháng Chạp (15.12 Âm lịch) được xem là ngày rất tốt cho các tuổi Bính Dần, Giáp Tý và Giáp Dần. Xuất hành về hướng Tây Nam sẽ được cả tài lộc lẫn vui vẻ, may mắn.

Ngày Rằm hàng tháng, còn được gọi là ngày Vọng, là khi mặt trăng, trái đất, mặt trời cùng nằm trên một đường thẳng (trái đất nằm giữa, nên chúng ta thấy trăng rất tròn). Theo khoa học nghiên cứu về năng lượng, một xung năng lượng đặc biệt được tạo ra vào ngày này khiến con người không thoải mái, dễ bực dọc. Tâm lý này dẫn đến một thực tế, đó là làm gì cũng dễ sai sót, đổ bể, bất thành.
Khi nhiều chuyện không may xảy ra, người ta sợ, cho rằng đó là ngày xui. Cộng thêm trong nghiên cứu phong thủy, năng lượng nói trên còn khiến con người có những cảm nhận về sự linh thiêng từ trên cao, nên người ta thường hướng lên cúng bái thần linh, ông bà. Từ đó, có quan niệm về việc phải lễ bái, cầu xin bề trên phù hộ tai qua nạn khỏi, mọi thứ suôn sẻ vào ngày này. Nó trở thành một tập tục truyền từ xưa đến nay.
Mặt khác, trong kinh sách Phật giáo, hầu hết các sự kiện, cột mốc quan trọng của Đức Phật đều xảy ra vào ngày Rằm, nên Phật tử càng tôn kính ngày này hơn.
Riêng với người Việt Nam lại coi trọng cái “bắt đầu” và cái “kết thúc”. Chính vì vậy, ngày Rằm tháng Giêng (tức ngày linh thiêng đầu năm) và Rằm tháng Chạp (tức ngày linh thiêng cuối năm) là 2 ngày quan trọng nhất. Vào Rằm tháng Giêng đầu năm, người dân sẽ cúng xin cho một năm mới bình an, hạnh phúc. Ngày Rằm tháng Chạp cuối năm, người dân lại cúng xin cho những cái xui rủi trong năm nhanh chóng qua đi, để chào một năm mới đến.

Ảnh minh họa: Phạm Hữu

Tốt - xấu trong ngày Rằm tháng Chạp (15.12 Âm Lịch):
- Khá xấu đối với người tuổi Ất Tỵ
- Tốt cho tuổi Bính Dần, Giáp Tý, Giáp Dần
- Các giờ tốt: Hợi, Mão, Mùi. Riêng giờ Mùi phù hợp cho các việc liên quan đến danh tiếng.
- Giờ quý nhân: Dần , Ngọ.
- Tài thần (được về tài lộc) là ở Tây Nam, hỷ thần (được về vui vẻ, may mắn) là ở Tây Nam. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.