Rằm tháng 7, người phát phiếu từ thiện tháo chạy vì hàng trăm người bao vây

02/09/2020 14:54 GMT+7

Nhờ sự hỗ trợ của cán bộ Công an H.Phú Quốc (Kiên Giang), 2 người phát phiếu từ thiện mới lên được xe máy chạy thoát khỏi hàng trăm người chen nhau xin phiếu quà tặng vào sáng lễ 2.9 đúng rằm tháng 7 âm lịch .

Sáng ngày lễ quốc khánh 2.9, cũng là rằm tháng 7 âm lịch, cả trăm người tập trung tại khu vực vỉa hè phía trước trụ sở chính Công an H.Phú Quốc (Kiên Giang) để nhận phiếu từ thiện do 2 người (một nam một nữ) đến phát. Những cánh tay giơ cao và giành phiếu quà tặng, tạo nên cảnh tượng hỗn loạn và ồn ào trước cổng Công an huyện.
Họ đứng bao quanh một người phụ nữ mặc áo khoác vàng tay cầm xấp phiếu quà tặng, khiến người này gặp rất nhiều khó khăn vì số người xin phiếu nhiều hơn số phiếu đang có. Sau khi cán bộ Công an H.Phú Quốc ra vãn hồi trật tự thì nhóm người này di chuyển qua phía đối diện (thuộc công viên Bạch Đằng) nhưng người phụ nữ kia vẫn tiếp tục bị... bao vây.
Sau đó, 3 cán bộ Công an H.Phú Quốc tiếp tục ra ổn định tình hình và nhờ vậy mà 2 người này mới có thể nhanh chóng lên xe máy chạy thoát khỏi đám đông. Tuy nhiên, vẫn có một nhóm người lên xe rượt theo 2 người này.
Trò chuyện với Thanh Niên, một người đàn ông trạc 50 tuổi làm nghề chạy xe ôm, cho biết kể từ đầu tháng 7 âm lịch đến nay, ngày nào cũng có một nhóm người được cho là có hoàn cảnh khó khăn tập trung tại công viên Bạch Đằng. Họ ngồi đó để nghe ngóng, hễ có người làm từ thiện xuất hiện thì đến xin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.