Rác tấp ngập bãi biển Dinh Cậu, Bí thư Phú Quốc cử hơn 200 trăm người dọn sạch

21/08/2019 13:17 GMT+7

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Bí thư kiêm chủ tịch UBND H.Phú Quốc đã cử hơn 200 người ra quân làm sạch rác ở bãi biển Dinh Cậu.

Sáng 21.8, hơn 200 người là chiến sĩ tiểu đoàn cảnh sát cơ động, biên phòng, cán bộ, học sinh... ở H.Phú Quốc (Kiên Giang) đã ra quân làm sạch bãi biển Dinh Cậu. Việc này được thực hiện theo sự chỉ đạo của ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND H.Phú Quốc.

Các lực lượng dọn rác ở bãi biển Dinh Cậu sáng 21.8

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Trước đó, một đoạn bãi biển dài hơn 100 m nằm cạnh khu di tích Dinh Cậu có một lượng rác rất lớn tấp vào. Rác nhiều đến nỗi công nhân Ban quản lý công trình công cộng H.Phú Quốc phải ra quân dọn hơn 1 tuần mà vẫn không hết.
Theo ghi nhận, không chỉ trên bãi biển có một dãy rác dài mà ở mép nước còn có một lượng rác lớn trôi bồng bềnh theo sóng, trong số này đa phần là bao ni lông. Có thể cũng vì lý do này mà trên bãi biển không có hình bóng của một du khách nào đi dạo, dù trước đây có rất nhiều du khách dạo ngắm hoàng hôn nơi đây.

Bãi biển Dinh Cậu trở nên đẹp hơn sau khi dọn sạch

ẢNH: Nguyễn Thái Khanh

Chiều 20.8, PV Thanh Niên tại Phú Quốc đã báo với ông Mai Văn Huỳnh về tình trạng trên. Ông Huỳnh cho rằng số rác trên từ ngoài biển dạt vào và ông cho biết sẽ cử lực lượng tăng cường dọn dẹp ngay.

Lực lượng biên phòng dọn rác ven công viên Bạch Đằng

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Anh Lê Văn Thắng (35 tuổi, du khách đến từ Hà Nội) đang uống cà phê trên bờ biển nhìn xuống bãi cát mà chia sẻ rằng anh nghe nói biển Phú Quốc rất đẹp, bãi biển Phú Quốc cát trắng mịn màng, nhưng nhìn thấy cảnh này anh thực sự ngao ngán. “Tôi chỉ dám ngồi trên bờ uống cà phê ngắm biển, chứ không dám bước xuống vì sợ phải giẫm lên những thứ nguy hiểm trong đám rác kia”, anh Thắng nói.
Còn anh Vũ Quang Cường (20 tuổi, du khách Hà Nội) cho rằng hình ảnh này đã khá quen thuộc với người dân Việt Nam. “Thiết nghĩ chính quyền Phú Quốc cần quyết liệt hơn trong vấn đề vệ sinh môi trường, đặc biệt là để lại ấn tượng tốt trong lòng du khách, đặc biệt là khách quốc tế”, anh Cường chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.