Rác ngập dọc sông Hàn sau đêm thi pháo hoa, nhiều người phải dọn xuyên đêm

Huy Đạt
Huy Đạt
01/05/2018 09:41 GMT+7

Sau màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp và hoành tráng trong đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018, cũng là lúc rác xuất hiện khắp nơi, ở mọi vị trí có người dân và du khách đứng xem pháo hoa.

Đêm 30.4, hàng vạn người đổ về dọc hai bờ sông, trên các cây cầu ở TP.Đà Nẵng để xem pháo hoa.
Tuyến đường Trần Hưng Đạo là nơi đặt sân khấu DIFF, nên đông đảo người dân và du khách tập trung về đây để có thể chiêm ngưỡng pháo hoa một cách trọn vẹn nhất. Rác thải theo đó vứt đầy dọc hai bên đường, trên cầu, vỉa hè, gần bờ sông Hàn rác cũng nằm la liệt khắp nơi.
Từ chiều ngày 30.4, hàng vạn người đổ về bờ sông Hàn trải bạt ngồi ăn uống chờ xem pháo hoa ẢNH: HUY ĐẠT

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, trên cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước… cũng có chung số phận với tuyến đường Trần Hưng Đạo, sau khi người dân ngắm pháo hoa xong thì bao ni lông, bìa các loại, áo mưa, bạt, chiếu vứt khắp nơi.

Cầu sông Hàn, cầu Thuận Phước... ngập rác ẢNH: HUY ĐẠT

Trước tình trạng rác ngập phố sau đêm khai mạc, rất nhiều bạn trẻ là tình nguyện viên của các câu lạc bộ đã tham gia dọn dẹp rác quanh khu vực vỉa hè và dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo.

Được biết, hành động đẹp này đã được các câu lạc bộ lên kế hoạch từ trước và sau khi đêm khai mạc kết thúc, hàng chục bạn tình nguyện viên đã xuống đường dọn dẹp xuyên đêm để trả lại tuyến phố sạch đẹp như mọi ngày. Cũng có các tình nguyện viên, chưa có kế hoạch trước. Khi xem pháo hoa xong và thấy rác ngập khắp nơi nên đã chung tay với các nhóm khác để tiến hành dọn rác.

Các tình nguyện viên đến từ các câu lạc bộ khác nhau chung tay dọn rác ẢNH: HUY ĐẠT

Em Trịnh Thị Thanh Thu (20 tuổi) sinh viên trường Đại học Đông Á, cho biết ban đầu chỉ đi pháo hoa cùng bạn bè chứ không lên kế hoạch trước để dọn rác. Thế nhưng, sau khi xem pháo hoa xong, rất buồn vì tình trạng người dân, du khách vô tư xả rác khắp nơi.

“Chúng em chỉ góp một phần sức nhỏ bé để cùng cô chú công nhân vệ sinh dọn rác. Nếu như mỗi người dân khi đi xem pháo hoa đều có ý thức, thu gom rác bỏ đúng nơi quy định trước khi ra về thì rác đã không tràn lan thế này”, Thu nói.

Phân loại rác trước khi chuyển lên xe chở rác ẢNH: HUY ĐẠT
Vì đã về khuya, phố tắt đèn nên các tình nguyện viên phải dọn rác trong đêm tối ẢNH: HUY ĐẠT
Hành động đẹp này gây này đã gây được thiện cảm với nhiều người ẢNH: HUY ĐẠT

Theo ghi nhận, vì khối lượng rác quá lớn. Đến hơn 23 giờ 30 ngày 30.4, hàng trăm công nhân vệ sinh và các bạn tình nguyện viên vẫn đang thu gom, dọn dẹp rác thải của người dân và du khách để lại. Rất mong người dân và du khách có ý thức hơn về việc bảo vê môi trường Đà Nẵng trong dịp Lễ hội pháo hoa.

Đưa rác lên xe, trả lại vỉa hè sạch đẹp như trước thì đồng hồ đã điểm qua ngày mới ẢNH: HUY ĐẠT
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.