Ra quân chiến dịch '1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui'

12/06/2015 14:04 GMT+7

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, chương trình hành động vì môi trường “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” vừa ra quân vào sáng 5.6 tại Q.12, với sự tham gia tình nguyện của hơn 100 nhân viên Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam và 300 thanh niên thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Q.12.

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, chương trình hành động vì môi trường “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” vừa ra quân vào sáng 5.6 tại Q.12, với sự tham gia tình nguyện của hơn 100 nhân viên Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam và 300 thanh niên thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Q.12.

Đại diện VBL tích cực tham gia cùng các tình nguyện viên hành động khơi thông dòng chảy, giữ gìn vệ sinh nguồn nước - Ảnh: Nguyễn Quân
Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình nước sạch cho cộng đồng “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” năm 2015 do Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (VBL) phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (Hội LHTN VN) tổ chức, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của nước sạch cũng như sự cần thiết của việc chung tay thực hành tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước.
Cần tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước
Phát biểu tại buổi lễ, ông Paul Bleijs, Giám đốc chuỗi cung ứng cấp cao, thành viên Ban điều hành VBL, cho biết: “Chương trình năm nay chúng tôi tập trung nhiều vào việc nâng cao nhận thức trong giới trẻ. Bởi khi nhận thức được tầm quan trọng của việc cần tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, với nhiệt huyết và tri thức của mình giới trẻ sẽ là lực lượng nòng cốt lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường trong cộng đồng”.
Bà Phan Thị Thanh Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN VN TP.HCM phát biểu: “Chúng tôi ghi nhận và hoan nghênh VBL đã tổ chức chương trình “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui”. Nó có ý nghĩa thiết thực thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm của doanh nghiệp đối với công tác bảo vệ môi trường”.
Ngay trong buổi sáng ra quân, các tình nguyện viên đã nhanh chóng chia nhóm và tỏa đi các khu vực trong quận, gửi đi thông điệp tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước thông qua các bảng tuyên truyền tại 8 ngã tư và phát tờ rơi tận tay người dân tại hai điểm dân cư đông đúc trên địa bàn Q.12.
Gương mặt lấm tấm mồ hôi vì trời nắng nóng nhưng bạn Huỳnh Thị Ngọc Hiền, một tình nguyện viên tham gia chương trình vẫn luôn tươi cười. Ngọc Hiền chia sẻ: “Em rất hào hứng tham gia chương trình này bởi ý thức được rằng nước là nguồn tài nguyên quý giá nhưng đang dần cạn kiệt. Do đó, chúng ta cần tích cực tuyên truyền đến mọi người về ý thức tiết kiệm nước, không chỉ cho bản thân và cho cả thế hệ tương lai”.
Cùng lúc với đội tuyên truyền, một nhóm tình nguyện viên khác đã tập trung dọn rác và khơi thông dòng chảy ngay tại rạch Bến Nghé thuộc P.An Phú Đông, Q.12. Mục đích của hoạt động này nhằm góp phần gìn giữ vệ sinh nguồn nước vì cuộc sống xanh sạch cho người dân địa phương. Đó cũng là cách để lan tỏa thông điệp kêu gọi cộng đồng cùng chung tay tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước vì tương lai của chính chúng ta.
“1 triệu hình ảnh hành động đẹp” trên kênh trực tuyến
Ngay trong buổi ra quân, Ban tổ chức cũng chính thức phát động chương trình đóng góp
“1 triệu hình ảnh hành động đẹp vì môi trường và nước sạch cho cộng đồng” trên trang web www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn và fanpage www.facebook.com/
1phuttietkiemtrieuniemvui. Theo đó, mỗi người dân có thể đóng góp hình ảnh hành động đẹp, thực hiện cam kết cũng như chia sẻ những sáng kiến tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước thiết thực và hữu ích.
Cũng trong ngày, VBL ra mắt khu vực trưng bày hành trình "1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui" với 3 khu vực chính: Thực trạng nguồn nước, Hành động của chương trình và Kết quả trong 3 năm qua. Đây cũng là một cách kêu gọi cùng chung tay hành động vì môi trường nước thật ấn tượng và hấp dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.