Quỹ từ thiện Kim Oanh tặng máy thở, thiết bị y tế hơn 5 tỉ tại nhiều tỉnh thành

30/07/2021 22:07 GMT+7

Ngày 30.7, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã đến hai tỉnh Long An và Đồng Tháp trao tặng 12 máy thở (mỗi tỉnh 6 máy) và nhiểu vật tư y tế cấp bách khác trị giá hơn 2,5 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Minh Lâm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An đã tiếp nhận quà tặng. Ông đã cảm ơn nghĩa cử và tấm lòng của Quỹ từ thiện Kim Oanh kịp thời ủng hộ Long An các trang thiết bị vật tư y tế có giá trị , góp phần chung tay cùng địa phương phục vụ công tác điều trị và chăm sóc bệnh nhân.
Tại Đồng Tháp, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã trao cho Sở y tế Đồng Tháp, BV đa khoa Đồng Tháp và Bệnh viện đa khoa Sa Đéc 6 hệ thống máy thở cùng các thiết bi vật tư y tế khác. Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đã cảm ơn bà Đặng Thị Kim Oanh và Quỹ từ thiện đã hỗ trợ trang thiết bị y tế đang thiếu, giúp tỉnh có thêm điều kiện phòng chống dịch Covid-19. Bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch Quỹ cho hay, các trang thiết bị y tế ủng hộ nói trên là tấm lòng của cán bộ, nhân viên trong Tập đoàn địa ốc Kim Oanh mong muốn được chung tay cùng cả nước phòng, chống đại dịch với hy vọng cuộc sống của mọi người sớm trở lại bình thường.
Trước đó, vào ngày 29.7, tại Bình Dương, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã trao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương 1 máy thở đa năng chuyên sâu, 11 máy thở liệu pháp oxy lưu lượng cao, 42 bộ vật tư nối máy thở, 3.000 khẩu trang N95, 800 bộ đồ bảo hộ y tế với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Trước đó, Quỹ cũng đã tặng 9.000 bộ kit xét nghiệm nhanh và 10 máy thở liệu pháp oxy lưu lượng cao.
Quỹ từ thiện Kim Oanh tặng máy thở, thiết bị y tế trị giá hơn 5 tỉ đồng tại các tỉnh, thành phía Nam1
Theo ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, tỉnh hiện đang đẩy nhanh việc xây dựng thêm các bệnh viện dã chiến do số bệnh nhân không ngừng tăng, trong khi đó các bệnh viện này đều gặp khó khăn, cần chi viện khẩn cấp vật tư thiết bị y tế chuyên dụng, nhất là máy thở để nâng cao năng lực điều trị người mắc Covid-19. Tại buổi tiếp nhận, ông Nguyễn Văn Lộc đã gửi lời cảm ơn tinh thần trách nhiệm và sự chung tay góp sức của Quỹ từ thiện Kim Oanh cùng các doanh nghiệp. Với những đóng góp ý nghĩa này, tỉnh sẽ có thêm nguồn lực để hỗ trợ công tác phòng chống dịch, đặc biệt là hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 30.7: Cả nước 8.649 ca mới, TP.HCM lên phương án tiếp tục giãn cách xã hội trong 2 tuần

Tại Đồng Nai, Quỹ cũng trao đợt 2 cho bệnh viện Thống Nhất, ngành y tế tỉnh Đồng Nai và Ủy ban MTTQ Việt Nam của tỉnh, 5 hệ thống máy thở, trong đó có 1 máy thở đa năng chuyên sâu dành cho bệnh nhân nặng cùng 35 bộ nối máy thở, 1.000 khẩu trang y tế N95, 200 bộ đồ bảo hộ y tế với tổng trị giá gần 1,2 tỷ đồng. Đợt 1, đã trao 10 máy thở và hàng ngàn trang thiết bị y tế cấp thiết khác. Vào ngày 27.7, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã trao cho Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) 1.000 khẩu trang cao cấp N95 và 1.000 bộ đồ bảo hộ y tế, trị giá hơn 133 triệu đồng. Quỹ cũng đã trao 10 máy thở, 10.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 và 1 tỷ đồng tiền mặt cho Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM có thêm điều kiện phòng chống dịch
Đây là chuỗi hoạt động thuộc chương trình Chung tay “Tiếp nối nhịp thở - Chia sẻ yêu thương” do Quỹ từ thiện Kim Oanh phát động nhằm kêu gọi 100 máy thở và hàng ngàn trang thiết bị y tế cấp thiết gửi tặng các bệnh viện tuyến đầu chống dịch tại các tỉnh thành khu vực phía Nam với tổng giá trị mong muốn là hơn 20 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.