Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam - Đóng góp cho Đà Lạt công viên hoa giấy đầu tiên

25/09/2013 06:00 GMT+7

Ngày 20.9 vừa qua, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã tới Đà Lạt và hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2013” do Bộ Tài nguyên - Môi trường phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức. Chương trình đã đóng góp cho thành phố cao nguyên một công viên hoa giấy đầu tiên.

 Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam - Đóng góp cho Đà Lạt công viên hoa giấy đầu tiên
Các đại biểu cùng tham gia trồng cây tại Đại học Đà Lạt trong chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam - Ảnh: Hoa Quỳnh

Xây dựng công viên hoa giấy đầu tiên tại Đà Lạt

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam được Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên - Môi trường và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk phát động. Trong lần đến Đà Lạt này, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã cùng cán bộ, công nhân viên và sinh viên đại học (ĐH) Đà Lạt trồng 2.700 cây hoa giấy thân gỗ và muồng hoa vàng tại khuôn viên trường.

Vinamilk 1
Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân – Giám đốc Điều hành Marketing, Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam – Vinamilk phát biểu tại chương trình 

ĐH Đà Lạt được xem là một trong bốn trường ĐH tổng hợp lớn nhất nước. Sự kiện trồng cây lần này sẽ đặt nền móng đầu tiên trong việc hiện thực hóa dự án công viên hoa giấy đầu tiên tại Trường ĐH Đà Lạt nói riêng và TP.Đà Lạt nói chung, góp phần gia tăng số lượng cây xanh, tạo không gian xanh xung quanh sân trường. Đây cũng là hoạt động giúp tạo cơ hội thiết thực cho các bạn sinh viên đóng góp sức mình trong việc trồng và bảo vệ cây xanh, từ đó nâng cao ý thức về môi trường, bảo vệ môi trường trong học đường.

Ông Nguyễn Đức Hòa - Hiệu trưởng Trường ĐH Đà Lạt hào hứng chia sẻ: “Việc cán bộ và sinh viên trồng cây mang ý nghĩa rất quan trọng đối với nhà trường, góp phần vào việc giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường học đường xanh hơn, thân thiện hơn. Môi trường học đường thân thiện, tích cực sẽ kích thích các em có ý tưởng sáng tạo, giúp các em học tập tốt hơn… Món quà của chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do nhãn hàng nước giải khát Vfresh của Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk phát động sẽ mang đến cho nhà trường những đóng góp tích cực vào quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao mà nhà trường đang thực hiện. Đồng thời sự kiện này cũng góp phần to lớn trong việc hiện thực hóa dự án công viên hoa giấy của Trường ĐH Đà Lạt với ấp ủ sẽ là nơi bảo tồn các giống cây hoa giấy trên cả nước”.

Hành trình phủ xanh Việt Nam

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Môi trường (VEA) và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk được phát động từ năm 2012. Đến nay, sau gần 18 tháng kể từ ngày chính thức phát động, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã triển khai trồng gần 87.000 cây xanh tại những nơi mà cây xanh thật sự cần thiết để bảo vệ môi trường và cư dân quanh đó như ở xa lộ, tỉnh lộ, rừng ngập mặn, khu vực biển xâm lấn, cảng cá, khu tái định cư, khu tưởng niệm, chùa và Trường học và nay là Trường ĐH Đà Lạt tại Lâm Đồng.

Chương trình đã trồng cây ở nhiều khu vực, nơi mà cây xanh đã tạo bóng mát cho học sinh - sinh viên, trẻ em vui chơi; tạo khuôn viên xanh cho người già tập thể dục, nghỉ ngơi; tạo vành đai xanh chống lụt, chống xói mòn; tạo rừng ngập mặn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế xã hội... Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã và sẽ tiếp tục hành trình trồng cây với hy vọng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc được phủ xanh trong một diện mạo mới.

Vinamilk 2
Các đại biểu và các em sinh viên Đại học Đà Lạt cùng tham gia trồng cây trong chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” 

Ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm đào tạo và truyền thông môi trường - Tổng cục Môi trường, đại diện Ban Điều hành chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, chia sẻ: “Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị. Trong suốt hành trình trồng cây gần 2 năm qua, thật xúc động khi chứng kiến sự  phấn  khởi, vui mừng của đại diện cơ quan ban ngành, đoàn thể và cư dân tại địa phương nơi tiếp nhận cây trồng từ chương trình; điều đó càng cho thấy ý nghĩa của việc trồng cây và nhu cầu cây xanh tại các tỉnh thành trên toàn quốc là hoàn toàn thiết thực”. 

Y.Linh

>> Trồng cây bảo vệ môi trường
>> Phát động Tết trồng cây, bảo vệ môi trường
>> T.Ư Đoàn phát động “Tết trồng cây, bảo vệ môi trường”
>> Tổng bí thư tham gia Tết trồng cây 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.