Quốc lộ thành 'đường thủy', dân khổ đã nhiều năm

13/12/2018 09:08 GMT+7

Năm nào cũng vậy, đoạn Quốc lộ 1A dài khoảng 300 m qua thị trấn Sa Huỳnh, H.Đức Phổ (Quảng Ngãi) trở thành “đường thủy” khi mùa mưa đến ( ảnh ).

Mặt đường vừa nghiêng vừa võng nên hễ mưa là nước ngập lút bánh xe. Cống thoát nước dọc theo đoạn đường bị tắc từ lâu vì thi công kém chất lượng. Thêm vào đó, dù đã có biển cấm xe tải nhưng hàng trăm chiếc vẫn qua lại mỗi ngày, làm văng nước vào người đi đường, vào nhà dân khiến sinh hoạt trong khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Đáng nói là đã có đường tránh được xây dựng với quy mô khá lớn, nhưng các tài xế xe tải “chê” vì đèo dốc nguy hiểm, vẫn đi theo đường cũ. Điều này làm cho tình trạng giao thông qua con đường ngập nước càng thêm tồi tệ. Xe cộ phải dò dẫm chạy trong biển nước, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Đặc biệt là hàng trăm học sinh đi học mỗi ngày bị xe tải lấn tuyến, xé nước, tạo sóng trùm lên người gây té ngã liên tục. Nhiều em bị xây xát, trôi xe đạp, mất sách vở, phải bỏ học quay về.
Đã nhiều năm qua, người dân bức xúc phản ánh lên mạng xã hội, gõ cửa báo chí, phát biểu trong các cuộc tiếp xúc cử tri về con đường khổ ải này nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.