Quen nhau càng dài thì tình yêu càng bền chắc ?

23/08/2015 07:25 GMT+7

Có phải thời gian quen nhau càng dài thì tình yêu càng bền chắc? (le thanh nghi, yahoo)

* Có phải thời gian quen nhau càng dài thì tình yêu càng bền chắc? (le thanh nghi, yahoo)

- Chất lượng quan hệ có ý nghĩa hơn thời lượng quan hệ em à. Điều quan trọng không phải là quen nhau lâu hay mau mà chúng ta đã làm gì trong thời gian đó: thông cảm với nhau hay cãi cọ với nhau?
Anh Bồ Câu
* Em và anh ấy chia tay nhau đã gần bốn năm. Hai đứa em thỉnh thoảng vẫn nhắn tin qua lại và lâu lâu đi uống nước với nhau. Cách đây vài hôm, anh ấy nói tuy em và anh ấy chia tay nhưng đến giờ anh ấy vẫn còn thương nhớ đến em, chỉ là anh ấy để trong lòng không muốn nói ra mà thôi. Rồi anh ấy đem mấy chuyện đã làm cho em trong thời gian chia tay ra để chứng minh là anh ấy còn thương em. Nhưng cách đây một năm khi em muốn quay lại thì anh ấy từ chối và ảnh quen người khác. Em quá tuyệt vọng và khó khăn lắm mới buông bỏ được tình cảm dành cho ảnh suốt ba năm trời, giờ chỉ xem ảnh là bạn mà ảnh lại nói với em những lời thương nhớ như vậy. Em thật sự không hiểu trong lòng ảnh nghĩ gì và muốn gì nữa. Anh Bồ Câu giúp em với!(quydieu, gmail)
- Nếu thực sự muốn buông bỏ thì em đã không "nhắn tin qua lại" và "lâu lâu đi uống nước với nhau". Còn về phía anh ấy, nếu thật lòng muốn quay lại với em lúc này thì anh ấy không nên nói quanh co nữa. Sau bốn năm chia tay, thời gian "lãng phí" đã quá nhiều (đặc biệt với một người con gái), anh ấy nếu vẫn còn thương em thì tốt nhất nên nhờ ba mẹ anh ấy đến nói chuyện với ba mẹ em. Vẫn tiếp tục dùng dằng, người thiệt thòi sẽ là em.
* Anh đánh giá thế nào về những ông chồng sợ vợ? (tran trong thai son, gmail)
- Đó là những ông chồng... tử tế!
* Anh Bồ Câu ơi, là con gái em có thể gật đầu trước lời tỏ tình của một người bạn trai mới quen trong vòng ba tháng không anh? (thuy mi, yahoo)
- Có thể, nếu trong ba tháng đó những gì em tìm hiểu có giá trị bằng ba năm.
* Anh Bồ Câu ơi, nếu mình thích một người con gái thì theo anh trước tiên mình phải làm gì? (bui xuan hao, yahoo)
- Phải điều tra xem cô ta đã... có chồng chưa?
* Mỗi khi bắt gặp em liếc nhìn một bóng hồng trên đường, vợ em hay liếc em rồi mắng nhiếc "Không biết nhìn vậy có béo bổ lên thêm được 100 gr nào không mà ham nhìn dữ vậy?". Em trả lời "Đó là chuyện bình thường thôi, không phải riêng mình anh. Đàn ông con trai gặp người đẹp mà không nhìn là có vấn đề đó". Em trả lời vậy có "sáng suốt" không, anh Bồ Câu? (anh trung, hotmail)
- Trả lời như em chỉ "sáng suốt" sơ sơ thôi! Phải "sáng suốt" hơn nữa mới khỏi bị vợ mắng nhiếc, chẳng hạn: "Cô ấy thoạt nhìn cũng xinh, nhưng anh cố nhìn kỹ để so sánh thì thấy cổ thua em xa lắc"!
* Chào anh Bồ Câu. Em có vài câu hỏi muốn nhờ anh giải đáp giúp. Em học lớp 11. Hồi đầu năm, em thấy M. học chung lớp với em, mới chuyển trường đến. Bạn đó ngồi sau lưng em. Sau một thời gian nói chuyện, em có nói xạo rằng em đã có bạn gái. Một thời gian sau, bạn ấy cũng nói là bạn ấy đã có bạn trai. Rồi khoảng một tuần sau đó, em dựng chuyện em với bạn gái em chia tay. Sau đó, em đòi quen bạn ấy. Bạn ấy nói là "Nên làm hòa với bạn gái em, dù sao bạn gái em cũng tốt hơn M.". Theo anh thì em có nên đề nghị làm quen bạn ấy lần nữa không? Bây giờ em không biết phải làm sao. Mong anh Bồ Câu tìm lối thoát giúp em. (nguyen, yahoo)
- Vấn đề then chốt là bạn ấy đã có bạn trai thật hay không, sao anh không nghe em đề cập? Nếu bạn ấy đang có bạn trai thì lối thoát của em là... làm quen với một bạn gái khác!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.