Nhóm YouTuber tố 'không hiểu sao' bị CSGT TP.HCM đấm, đạp túi bụi khi quay clip ở bãi đất

28/03/2021 09:02 GMT+7

Một nhóm thanh niên làm YouTuber ở Bình Chánh (TP.HCM) rủ quay clip ở bãi đất ruộng thì bị CSGT đến đấm, đạp túi bụi vào lưng và đầu, sau đó đưa về công an xã ‘nhốt’ gần nửa ngày. Đoạn clip đang gây xôn xao mạng xã hội với nhiều hình ảnh. Lãnh đạo công an cũng đã vào cuộc xác minh.

Khuya 27.3, liên lạc với PV Thanh Niên, anh N.A.K (18 tuổi, ngụ Bình Chánh) bức xúc cho biết 15 người bạn anh vừa bị Công an xã Tân Nhựt (H.Bình Chánh) đưa về trụ sở làm việc, 2 người trong số đó bị 2 người mặc sắc phục CSGT đấm, đạp túi bụi trên ruộng vì cho rằng cả nhóm tụ tập đua xe, trong khi cả nhóm làm YouTuber, đang quay clip.

Quay clip ở Bình Chánh, nhóm YouTuber 'không hiểu sao' bị CSGT TP.HCM đấm, đạp túi bụi

Theo nội dung đoạn clip anh K. cung cấp, với góc máy được quay từ 1 người ngồi trên xe ô tô, qua lớp kính xe, nhìn xuống phía ruộng khô quan sát thấy 1 xe mô tô đặc chủng, 1 người mặc sắc phục CSGT và 1 thanh niên mặc áo đen. Vị CSGT này đánh mạnh vào đầu nam thanh niên khiến anh tức tối nói lại gì đó.
Sau đó, 1 CSGT khác đi tới tiếp tục túm áo, đấm vào đầu thanh niên này thêm 1 cái, khoảng vài giây sau, CSGT kéo 1 thanh niên khác mặc áo trắng đen đến ngồi gần người thanh niên ban đầu. Tiếp tục nói qua lại vài câu, 1 CSGT giơ chân đạp lên đầu 2 thanh niên, 2 người ngồi đó chỉ biết giơ tay lên đỡ.
Theo anh K., sự việc trên xảy ra vào 15 giờ 30 phút chiều cùng ngày tại khu di tích Láng Le Bàu Cò ở xã Tân Nhựt. 2 người trong clip là N.T.T (20 tuổi) và T.C.K (18 tuổi) – 2 người trong nhóm bạn cùng anh K. quay clip đăng YouTube.

Video clip được người dân gửi đến Báo Thanh Niên

Anh K. nói: “Tụi em rủ nhau đi quay phim để đăng lên kênh YouTube có nút bạc của 1 người trong nhóm là chủ kênh. Nội dung quay xoay quanh chuyện nhắc nhở các bạn trẻ không tụ tập đua xe ngoài đường, ai muốn cảm giác mạnh thì vào trường đua. Mà vừa dắt xe ra, máy quay sẵn sàng thì CSGT ập tới chĩa súng khiến cả đám chạy loạn xạ”.

CSGT giơ chân đạp vào đầu nam thanh niên

Ảnh cắt từ clip

K. cũng cho hay, nhóm thanh niên tập trung quay clip có hơn 20 người, trong lúc chạy loạn xạ thì công an giữ được 15 người và 12 xe đưa về trụ sở Công an xã Tân Nhựt. Sau khi cho về lần lượt từng người, thì 2 thanh niên bị đánh được cho về sau cùng vào lúc hơn 0 giờ ngày 28.3.
“Mỗi người đều phải đóng phạt vài trăm đến 1,5 triệu đồng nhưng không có giấy tờ biên lai đóng phạt gì hết, và phải gọi người nhà lên bảo lãnh, làm việc mới cho về”, K. kể.

Hai CSGT phải làm giải trình vì video đánh YouTuber túi bụi ở Bình Chánh

“Đánh trầy xước, chảy máu mà không xin lỗi?

Anh N.T.T – một trong hai người bị đánh cho biết, anh bị CSGT dùng giày đạp vào người, dùng cán súng đánh lên đầu. Khi bị đưa về trụ sở công an, 12 người nam được “nhốt” chung trong một phòng trống, 3 người nữ ở phòng riêng.

Tay anh T. bị trật xương sau khi bị người mặc sắc phục CSGT đánh

Ảnh: NVCC

Đến 23 giờ, sau khi cha mẹ lên làm việc, anh T. mới được cho ra về. Vẫn còn ê buốt ở tay, vết chảy máu trên lưng, bầm đỏ trước ngực, anh nói: “Khi vào làm việc công an cứ nói là tôi tụ tập gây mất trật tự công cộng. Tôi giải thích là chỉ quay clip chơi, dạng “web drama” đăng YouTube mà mấy ảnh nói người dân báo đua xe nên vào bắt luôn. Tôi cũng trình bày bị CSGT đánh thì mấy ảnh nói “xui thì chịu”. Tôi cũng không hiểu sao phải chịu luôn. Đánh vậy nhưng CSGT vẫn không một lời xin lỗi”.
K. khẳng định với PV Thanh Niên những hình ảnh trong clip là do một thành viên của nhóm ngồi trên xe ô tô quay lại được và những gì K. chia sẻ là sự thật. "Bạn tôi cũng nói với mấy anh CSGT là dắt xe xuống ruộng thì sao mà đua được nhưng càng nói càng bị quýnh", anh K. thở dài.

Lưng anh K. bị trầy xước

Ảnh: NVCC

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, kênh YouTube của nhóm có tên C.C.O với 183 ngàn lượt theo dõi, tham gia YouTube từ ngày 3.7.2019. Vào khoảng tháng 2.2020, nhóm có đăng MV trên một kênh khác với những hình ảnh vi phạm luật giao thông như không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu xe ở trên con đường vắng vẻ.
Giải thích những thước phim trong clip này, N.A.K thừa nhận: “Trước kia nhóm có quay MV với những hình ảnh như vậy, nhưng có khuyến cáo người xem không thực hiện theo. Sau này, nhóm chuyển hướng nội dung, chỉ làm những clip dạng phim ngắn, ghép nhạc, không có hình ảnh vi phạm luật giao thông nữa. Có thể vậy nên CSGT cho rằng tụi em tụ tập là đua xe nên họ tới giải tán, nhưng đánh người như vậy là không được”.
Xem những hình ảnh trong đoạn clip được PV Thanh Niên gửi đến, sáng 28.3, lãnh đạo Công an H.Bình Chánh cho biết sẽ xác minh ngay sự việc, nếu CSGT trong clip là cán bộ Đội CSGT - trật tự Công an H.Bình Chánh thì huyện sẽ xử lý nghiêm, không bao che.
Chiều 28.3, lãnh đạo Công an huyện Bình Chánh xác nhận 2 người mặc sắc phục CSGT trong đoạn clip trên là cán bộ Đội CSGT - trật tự Công an huyện Bình Chánh. Vị này cho biết, quan điểm của lãnh đạo Công an huyện Bình Chánh và Ban giám đốc Công an TP là sẽ kiểm tra vụ việc, kiểm tra lại quy trình, xác định chính xác sai phạm của cán bộ CSGT đến đâu thì xử lý đến đó, không có chuyện bao che. 
Bên cạnh đó, Công an huyện Bình Chánh cũng đang tập hợp kiểm tra, xác minh thêm về nhóm thanh niên và vụ việc xảy ra vào chiều 27.3 để có đề xuất xử lý đúng theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.