Quảng Ninh: Trưng dụng trường học tổ chức tiêm vắc xin cho 100.000 người dân Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
08/09/2021 16:20 GMT+7

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên diện rộng để phấn đấu đạt miễn dịch cộng đồng vào đầu năm 2022.

Ngày 8.9, chính quyền TP.Hạ Long (Quảng Ninh) đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho 100.000 người dân tại các phường: Hồng Hải, Hồng Hà, Hồng Gai, Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Cao Thắng, Bãi Cháy, Hùng Thắng, Giếng Đáy. Vắc xin được tiêm lần này là Astra Zeneca.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó chủ tịch UBND TP.Hạ Long, cho biết chiến dịch tiêm vắc xin đợt này được triển khai theo hình thức cuốn chiếu: tiêm xong ở phường này mới chuyển sang phường khác. Hầu hết người dân đều rất tích cực tham gia, trong đó có nhiều người cao tuổi.

Dự kiến trong vòng 3 ngày, TP.Hạ Long sẽ tiêm vắc xin cho 100.000 người

Lã Nghĩa Hiếu

TP.Hạ Long đã cho học sinh nghỉ học để trưng dụng nhà trường làm địa điểm tiêm chủng.
Ghi nhận của Thanh Niên, tại các khu vực tiêm không xảy ra tình trạng chen lấn hay sự cố bất thường. Công tác tiêm phòng đảm bảo các quy định phòng, chống dịch.
Trước đó, từ tháng 8 đến tháng 9, toàn bộ giáo viên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, hàng vạn tiểu thương, công nhân khu công nghiệp, cư dân biên giới, lao động trong lĩnh vực dịch vụ - du lịch đã hoàn tất việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi thứ 2.
Cùng với TP.Hạ Long, ngành than cũng đang triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho 70.000 lao động.
Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, tính đến hôm nay, 8.9, đã có khoảng 400.000 người dân địa phương được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Để đẩy nhanh tiến độ, các phòng học được trưng dụng làm nơi tiêm chủng

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Người dân đều được khám sàng lọc trước khi tiêm

Lã Nghĩa Hiếu

Người dân xếp hàng chờ đến lượt tiêm

Lã Nghĩa Hiếu

Bên trong các phòng tiêm

Lã Nghĩa Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.