Quảng Ninh tạm dừng đón khách tham quan vịnh Hạ Long từ 12 giờ trưa nay

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
06/05/2021 10:50 GMT+7

Để phòng dịch Covid-19 , tỉnh Quảng Ninh tạm dừng đón khách du lịch đến các điểm tham quan, vui chơi, khu di tích, thắng cảnh…

Ngày 6.5, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, kể từ 12 giờ hôm nay, địa phương này sẽ tạm dừng hoạt động tham quan, du lịch tại các khu du lịch, điểm du lịch, các di tích, danh thắng… bao gồm cả vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và các tuyến du lịch biển đảo. Các di tích là cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng không đón khách tham quan và thực hiện các nghi lễ tôn giáo tín ngưỡng nội bộ.
Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, không tập trung nơi đông người, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 1 - 2 m theo quy định.

Sáng 6.5: Thêm 8 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Trước đó, ngày 4.5, tỉnh Quảng Ninh đã tạm dừng hoạt động các bãi tắm trên địa bàn để phòng dịch. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp ở nhiều nơi, địa phương này tiếp tục dừng các phòng tập gym, rạp chiếu phim, cùng các dịch vụ không cần thiết để hạn chế tập trung đông người, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo.
Liên quan đến công tác phòng dịch Covid-19, đến thời điểm này Quảng Ninh chưa ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Trường hợp bệnh nhân V.H.L (18 tuổi) được phát hiện từ chiều qua nhưng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, và nhập viện từ ngày 20.4. Trong suốt thời gian trên bệnh nhân chưa trở về địa phương.
2 trường hợp F1 của bệnh nhân nói trên là bố và bà ngoại đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus gây bệnh Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.