Quảng Ninh kêu gọi 2.000 du khách vào bờ tránh bão số 4

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
14/08/2018 19:37 GMT+7

Gần 2.000 du khách đang ở các đảo trên vùng biển tỉnh Quảng Ninh đã được kêu gọi về đất liền để đảm bảo an toàn trước khi bão số 4 đổ bộ.

Ngày 14.8, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra công điện khẩn ứng phó với bão số 4, trong đó có việc kêu gọi du khách rời các đảo và yêu cầu người dân không ở lại tàu thuyền, lồng bè nuôi trồng hải sản khi bão đổ bộ.
Đến chiều 14.8, tại 2 huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn (Quảng Ninh), lực lượng chức năng đã vận động khoảng 2.000 du khách đang lưu trú trên các đảo trở về đất liền.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Như Long, Bí thư huyện uỷ Cô Tô, cho biết trên địa bàn bắt đầu có gió mạnh, chính quyền đã phát loa, vận động du khách rời đảo để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên vẫn còn khoảng 300 khách tình nguyện ở lại đảo để trải nghiệm cảm giác bão đổ bộ.
Cũng trong chiều 14.8, UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã yêu cầu chủ đầu tư các công trình đang thi công trên đồi cao là: dự án Monaco, dự án biệt thự đồi Thủy Sản, dự án FLC… khẩn trương triển khai các biện pháp hạn chế bùn đất và nước tràn xuống khu dân cư và vịnh Hạ Long khi có mưa lớn.
Trong khi đó, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) đang tích cực triển khai các biện pháp phòng chống lụt trên quốc lộ 18. Theo dự báo của cơ quan chức năng, nếu  trên địa bàn có mưa hơn 500 mm thì tại km11 đến km14 trên quốc lộ 18 sẽ có nguy bị lụt. Đến chiều 14.8, lực lượng chức năng của thành phố Cẩm Phả đang làm hệ thống thoát nước dẫn ra biển dài 300 m, rộng 9 m tại khu vực này.
Đối với Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu phải có phương án phòng chống sạt lở tại các bãi thải mỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.