Quảng Ninh cho học sinh nghỉ học vì bão số 6

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
16/09/2018 15:55 GMT+7

Do ảnh hưởng của bão số 6 , ngày mai (17.9), tỉnh Quảng Ninh cho học sinh trên địa bàn nghỉ học, đồng thời huy động hơn 10.000 người tham gia chống bão.

Ngày 16.9, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 6 tại tỉnh Quảng Ninh. Báo cáo với Phó thủ tướng, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết địa phương này đã ra công điện khẩn về chủ động các biện pháp phòng chống bão Mangkhut (bão số 6). Công tác phòng chống bão đã sẵn sàng, việc theo dõi, ứng trực cơn bão được thực hiện 24/24h từ cấp tỉnh đến cơ sở. Hơn 5.000 tàu, thuyền trên địa bàn đã về nơi tránh trú an toàn; các tuyến đê, kè đã được kiểm tra, gia cố những khu vực xung yếu; công tác thông tin tuyên truyền đến người dân được tăng cường...
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao đổi với cán bộ chiến sĩ lữ đoàn Hải quân 147, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) về công tác chống bão số 6 Ảnh L.N.H
Đáng chú ý, ngày mai (17.9), tỉnh Quảng Ninh sẽ học sinh các cấp từ mầm non đến THPT nghỉ học để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Ninh cũng hoãn các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng, hội nghị, hội thảo… trừ các cuộc họp phòng, chống bão. Trong các ngày tiếp theo, Sở này cũng sẽ cho học sinh nghỉ học, hoãn các hoạt động hội họp khi trên địa bàn nếu có mưa to, gió lớn hoặc có nguy cơ lũ quét, ngập lụt, sạt lở, trơn trượt nguy hiểm.
Theo bà Vũ Liên Oanh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, ngay trong ngày 16.9, các cơ sở giáo dục đã thông báo cho học sinh biết thông tin nghỉ học. Nếu học sinh không biết mà vẫn đến trường thì cơ sở giáo dục phải có phương án quản lý học sinh tại trường, hoặc bố trí cán bộ, giáo viên phối hợp với phụ huynh đưa các em về nhà.
Để phòng chống bão số 6, Quảng Ninh đã 400 bộ đội, 2.294 dân quân tự vệ cùng 20 xe ô tô, 9 tàu, xuồng, trong trường hợp khẩn cấp Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Quân khu 3 huy động thêm 550 cán bộ, chiến sĩ, 34 xe máy và 9 tàu xuồng làm nhiệm vụ khi có lệnh. Công an tỉnh Quảng Ninh cũng huy động gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ trực 24/24 giờ làm nhiệm vụ chống bão số 6.
Cũng trong ngày 16.9, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã có chỉ đạo tới các đơn vị thành viên yêu cầu dừng sản xuất tại các khu vực xung yếu, không đảm bảo an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.