Quảng Ninh cấm du lịch đến ‘mỏm đá sống ảo’

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
19/07/2018 17:00 GMT+7

Tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản yêu cầu cấm tổ chức các hoạt động du lịch đến mỏm Đá Chồng , thường được giới trẻ gọi là "mỏm đá sống ảo" và thu hút rất nhiều người đến tham quan, chụp ảnh... thời gian qua.

Ngày 19.7, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra văn bản về việc quản lý hoạt động du lịch tại khu vực mỏm Đá Chồng, thuộc tiểu khu 91, xã Bằng Cả, huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh) đang gây sốt với khách du lịch bụi và giới trẻ ưa mạo hiểm trên các trang mạng xã hội thời gian qua.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu UBND huyện Hoành Bồ tổ chức cảnh báo, bảo vệ để ngăn chặn các hoạt động du lịch mạo hiểm có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người tại khu vực mỏm Đá Chồng, đồng thời lập phương án kêu gọi đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch tại đây và báo cáo cấp có thẩm quyền công nhận là điểm du lịch khi đủ điều kiện.
UBND tỉnh Quảng Ninh cũng giao Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh thông tin đến các doanh nghiệp du lịch, người dân và du khách về các mối nguy hiểm khi tự thực hiện các hoạt động du lịch tại khu vực nêu trên.
Mỏm Đá Chồng tại huyện Hoành Bồ có hình dáng và vị trí đặc biệt, với hàng chục phiến đá thiên tạo xếp chồng lên nhau trên ở độ cao hàng trăm mét và nhô hẳn ra vực sâu. Đứng trên mỏm đá này có thể nhìn thấy cả hồ Yên Lập lẫn vịnh Hạ Long nên được rất nhiều bạn trẻ bất chấp nguy hiểm trèo lên chụp ảnh. Thậm chí, một số đơn vị lữ hành còn bán tour du lịch chui để đưa khách đến đây "sống ảo".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.