Quảng Ninh: Bắt giam đối tượng tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
01/06/2021 12:28 GMT+7

Công an Quảng Ninh vừa khởi tố vụ án, bắt giam đối tượng tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Ngày 1.6, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam La Ngọc Môn (36 tuổi, trú tại TT.Bình Liêu, H.Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh). Đây là đối tượng đã tham gia đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Trước đó, Công an Quảng Ninh nhận được đề nghị của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế về việc La Ngọc Môn tham gia đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Quảng Ninh đã xác minh danh tính của La Ngọc Môn và tiến hành bắt giữ đối tượng này.
Công an Quảng Ninh đang đấu tranh khai thác đối tượng La Ngọc Môn để mở rộng điều tra vụ án.
Từ đầu năm đến nay, H.Bình Liêu là điểm nóng về tình trạng xuất nhập cảnh trái phép. Đáng chú ý là do nhẹ dạ, cả tin và hám lợi mà nhiều người dân địa phương đã tham gia vào các đường dây, tiếp tay đưa người vượt biên, bất chấp dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.
Mới đây, vào ngày 25.5, TAND tỉnh Quảng Ninh đã đưa ra xét xử lưu động 11 đối tượng trong đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép. Trong số này có nhiều bị can là thanh niên người dân tộc ở Bình Liêu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.