Quảng Nam lập 4 chốt kiểm soát người về từ Đà Nẵng

Mạnh Cường
Mạnh Cường
30/07/2020 12:27 GMT+7

Sau các ca dương tính với Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng ở Đà Nẵng và 2 ca nhiễm Covid-19 ở Quảng Nam, tỉnh Quảng Nam yêu cầu tăng cường kiểm soát người về từ Đà Nẵng sau khi Hội An giãn cách xã hội.

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp và có quy cơ lây lan cao tại TP.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam đã lập 4 chốt chặn tại các tuyến đường để kiểm soát lượng người về từ Đà Nẵng. Đồng thời, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã phát đi quyết định về việc giãn cách xã hội đối với TP.Hội An theo đúng Chỉ thị 16.

Quảng Nam thành lập 4 chốt chặn để kiểm tra người về từ Đà Nẵng và những vùng có dịch

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Quảng Nam lập 4 chốt chặn quan trọng như chốt giao nhau giữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với QL14E (H.Thăng Bình), chốt cao tốc giao với QL40B (tại H.Phú Ninh), chốt tại xã Tam Hiệp (H.Núi Thành) và chốt trên QL1 tại Dốc Sỏi (xã Tam Nghĩa, H.Núi Thành) .

Ngoài ra, tỉnh còn yêu cầu TX.Điện Bàn lập hai chốt kiểm soát trên tuyến đường ĐT 605 và 609, tuyến QL14G từ Đà Nẵng lên H.Đông Giang giao cho H.Đông Giang lập chốt để kiểm soát tình hình dịch Covid-19.

Các điểm chốt chặn sẽ có nhiệm vụ kiểm soát người dân vào tỉnh, nhất là người từ Đà Nẵng vào phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, kích hoạt phần mềm truy tìm dấu vết dịch tễ, phần mềm khai báo y tế. Người từ Đà Nẵng đi vào Quảng Nam phải được cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú, giám sát y tế và phải lấy mẫu xét nghiệm bắt buộc theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Sơn (Chủ tịch UBND TP.Hội An) cho hay, nguyên nhân giãn cách xã hội toàn thành phố là do trên địa bàn đã có ca nhiễm, bên cạnh đó cũng có nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng đến phố cổ Hội An dạo chơi, du lịch. Ngoài ra, bệnh nhân ở Hội An ra Đà Nẵng bị nhiễm có nhiều người nhà ra chăm nên giờ có rất nhiều đối tượng F1, F2.

Kiểm tra thân nhiệt các tài xế

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện đến những điểm chốt chặn hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Lực lượng công an hướng dẫn người dân khai báo y tế tại điểm chốt chặn trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Tài xế dừng xe một hàng dài để vào khai báo y tế tại điểm chốt chặn TX.Điện Bàn

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Theo thống kê, mỗi ngày có hàng ngàn lượt người từ TP.Đà Nẵng vào Quảng Nam và đi Quảng Ngãi

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Một tài xế đi từ hướng Đà Nẵng vào Quảng Nam có thân nhiệt 35,9 độ C

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Các điểm chốt chặn sẽ có nhiệm vụ kiểm soát người dân vào tỉnh, nhất là người từ Đà Nẵng vào phải khai báo y tế, đo thân nhiệt

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Sau khi TP.Hội An có nhiều ca bệnh đến dạo phố và đã tiến hành giãn cách xã hội toàn thành phố thì Quảng Nam yêu cầu lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác kiểm soát người về từ Đà Nẵng

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

 

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 30.7: Thêm 9 ca bệnh ở Hà Nội, Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.