Quán xá phố đi bộ Bùi Viện vừa dọn ra phải dọn vào: Khách Tây ngơ ngác

08/05/2020 20:00 GMT+7

Sau nhiều ngày chờ đợi, chiều tối nay hàng loạt quán xá, nhà hàng ở phố đi bộ Bùi Viện đã dọn quán ra trở lại sau 50 ngày đóng cửa vì cách ly xã hội phòng dịch Covid-19 . Thế nhưng, 19 giờ 30 tối nay, nhiều du khách Tây vào quán ngồi uống bia phải đứng lên ra về vì chính quyền thông báo lệnh chưa được mở cửa trở lại.

Chiều này, bà Dung một người bán nước mía ở phố Tây Bùi Viện còn cười rạng rỡ cho biết: "Trời ơi gần 50 ngày trôi qua rồi đó, nay mới thấy Bùi Viện được "sống" trở lại, được là chính mình. Phải đông vui, phải ồn ào như thế này thì mới là phố Tây Bùi Viện của tui nè".
Nhiều hàng quán đã mở cửa, lau dọn, lấy đồ ăn thức uống để chuẩn bị kinh doanh trở lại. 

Từ 16 giờ 30, tiếng nhạc xập xình đã làm rộn ràng cả khu Phố Tây Bùi Viện khi hàng quán chuẩn bị mở cửa trở lại

Ảnh: Vũ Phượng

Nhịp sống của Bùi Viện đang chuẩn bị trở lại trong thời "bình thường mới", nhân viên các quán ai nấy đều vui vẻ vì được đi làm trở lại

Ảnh: Vũ Phượng

Dù nhận thông báo gấp gáp nhưng nhiều nhân viên vẫn có mặt liền vì đây là điều họ chờ đợi từ lâu

Dù có toát mồ hôi đầm đìa, nhưng không ai tỏ ra mệt mỏi

Ảnh: Vũ Phượng

Sau nhiều ngày đóng cửa tắt đèn, đến hôm nay phố Bùi Viện mới "sống" trở lại

Ảnh: Vũ Phượng

Theo quan sát của phóng viên, hầu hết các hàng quán trên đường Bùi Viện đang dọn dẹp để chuẩn bị đón khách. Mọi người đều tất bật lau bàn ghế, lau vỉa hè, sắp xếp lại chỗ ngồi, hoa trang trí, rượu bia và rửa ly, lau kính, ai nấy cũng bận rộn nhưng tiếng nói cười vẫn rôm rả.
Không khí náo nhiệt, vui vẻ kéo dài được khoảng 2 tiếng đồng hồ thì đến 19 giờ 30, lực lượng chức năng phường Phạm Ngũ Lão có mặt vận động các quán xá phải dọn hàng trở vào trong nhà. Các hàng quán được yêu cầu không phục vụ khách bên ngoài vỉa hè, không mở nhạc, không mở đèn bảng hiệu, chỉ được phục vụ ăn uống như nhà hàng. Bởi theo văn bản 1710 của UBND TP.HCM ban hành vào chiều nay do Phó Chủ tịch Ngô Minh Châu ký thì những lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động ở TP.HCM là: vũ trường, quán bar và karaoke. 
Các du khách Tây đang ngồi chơi đã phải đứng dậy ra về, nhiều quán xá, quán bar đã phải tất bật cho nhân viên dọn dẹp bàn ghế trở lại vào trong nhà.
Lãnh đạo UBND P. Phạm Ngũ Lão cho biết các quán bar không được hoạt động cho tới khi có văn bản mới của UBND TP.HCM.
Chị Đặng Thị Kim Hồng, Quản lý quán bar Sahara cho biết: "Quán vừa dọn ra đã phải dẹp vào nên rất buồn. Nhân viên nhiều người vừa từ quê lên nay chắc phải về quê lại". Chị Hồng cho hay hôm nay quán không chuẩn bị nhiều đồ ăn nhưng chưa kịp bán thì sẽ phải cất trong tủ đông lại chờ ngày mở cửa trở lại. 
Một lãnh đạo UBND phường cho biết, chủ yếu do người dân tự truyền tai nhau được mở cửa chứ phường chưa bao giờ thông báo cho phép bar hoạt động trở lại. Do đó, trong tối nay lực lượng chức năng chủ yếu đi vận động, nhắc nhở bà con tiếp tục tạm ngưng hoạt động.

Lực lượng chức năng giải thích cho người dân biết văn bản vừa ban hành của UBND TP.HCM

Cư dân phố Tây Bùi Viện lại tiếp tục chờ đợi ngày mở cửa sắp tới mà chưa biết bao giờ!

20 giờ 15 phút, các quán bar, nhà hàng trên phố Tây Bùi Viện đều đóng cửa, tắt đèn, khách Tây, khách Việt đều ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Nhiều chủ quán ăn cũng đứng thở dài vì... mừng hụt!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.