Quán vú heo nướng của cô chủ tốt nghiệp đại học mang tiếng 'chảnh'

07/09/2018 12:41 GMT+7

Đều đặn mỗi ngày mở bán từ 16 giờ đến 21 giờ, quán vú heo nướng mang tên... Hai Cô Gái trên đường Vĩnh Khánh (Q.4, TP.HCM) luôn tấp nập thực khách nên vô tình bị gán cho tiếng "chảnh".

Chị Nguyễn Ngọc Quỳnh sau khi tốt nghiệp đại học quyết định lập nghiệp... bán vú heo nướng tại nhà. Chị Quỳnh cho biết chuyện này bắt nguồn từ sở thích của bản thân, lúc trước rất ghiền món vú dê, vú heo nướng, nên hay tìm tòi công thức và cách chế biến thật hấp dẫn, ngon miệng.

Vú heo Hai Cô Gái
Thực hiện: Thùy Dương - Nhật Diễm
Chị Quỳnh (bên trái) và chị gái Nhật Diễm

Ngoài món vú heo nướng, quán còn bán mề gà nướng, bò viên, hồ lô, chân gà nướng, bắp xào tôm bơ… Vú heo nướng được bán theo số lượng khách yêu cầu như 200 gr, 500 gr...  Khi khách gọi món thì quán mới cân vú heo cho đủ số lượng rồi đem nướng. Chính vì vậy mà dĩa vú heo nướng luôn nóng hổi, giữ được độ giòn bên ngoài, dai, béo bên trong khi đến bàn thực khách. Các món ăn kèm như đậu bắp, rau răm, đồ chua và nước chấm (chao hoặc muối ớt xanh) đều do quán chế biến.

Vú heo được ướp sẵn cho thấm trước khi đặt lên vỉ nướng Nhật Diễm

Bếp than của quán luôn cháy rực từ lúc dọn hàng cho đến đêm khuya, lúc nào cũng có  4 - 5 người ngồi quanh bếp để nướng, làm liên tục không nghỉ tay. Hết lượt khách này đến lượt khách kia lại ghé qua, tấp nập cả một góc đường.

Bật mí bí quyết để có món vú heo nướng ngon, cô chủ cho biết phải chọn hàng chất lượng và tươi thì mới cho ra món ăn ngon được. Vú heo ngon là loại có sữa hay nhiều mỡ tùy vào khẩu vị thực khách. Vú heo được tẩm ướp rất kỹ cho thật thấm. Theo chị Quỳnh, món nướng là món ăn không được nóng vội, từ khâu ướp đến khâu nướng đều phải làm từ từ thì món mới ngon, không bị cháy, khét mà đậm đà gia vị.

Quán chỉ có vài bàn ghế nhựa ngay lề đường Nhật Diễm
Người ngồi nướng không nghỉ tay Nhật Diễm

Không gian quán khá “khiêm tốn”, chỉ là quán lề đường với vài bộ bàn ghế nhựa nên đa phần khách ghé mua về. Sở dĩ quán có tên gọi Hai Cô Gái là bởi những ngày đầu, chị Quỳnh chung vốn mở quán với một người bạn, về sau bạn "bỏ cuộc chơi", đi lấy chồng. Hiện nay, chị Quỳnh và cả gia đình cùng chung tay để duy trì quán ăn này.

Vào giờ cao điểm, khách đông trong khi các món nướng thì không thể làm là có liền, có lẽ vì vậy mà quán vô tình mang tiếng “chảnh”. “Thực sự mình không có chảnh gì với khách nhưng nếu khách đến quá đông thì quán sẽ không nhận khách nữa thì người ta lại bảo chảnh, nhận khách vào để khách đợi quá lâu mới có món thì khách cũng giận bỏ đi. Thế nên nhiều lúc mình phải nói thẳng với khách là chừng 30 phút, 40 phút nữa mới có món, người ta chấp nhận thì đợi, còn không mình cũng đành chịu. Chính vì lý do đó mà nhiều thực khách cứ bảo quán chảnh là vậy” chị Quỳnh chia sẻ. Hiểu được chuyện này nên nhiều khách quen rất thông cảm hoặc trước khi đến ăn thường gọi đặt nướng trước.

Anh Lộc (Q.2) cho hay: “Cuối tuần mình thường cùng bạn bè đến đây ăn vú heo nướng, món này khá ngon, vú heo quán nướng không bị cháy, khét như những nơi khác còn món chân gà thì giòn rụm. Đồ chấm cũng khá ngon”.

Chị Lan, một thực khách thường xuyên của quán, chia sẻ cảm nhận: "Khách đông, quán nhỏ nên tới đây không có chỗ ngồi, thường thì mình mua về hoặc mua đồ ướp sẵn về tự nướng. Món vú heo nướng của quán ướp rất đậm đà, nước chấm rất ngon, nhất là muối ớt xanh. Giá cả cũng bình dân."

Hai Cô Gái những năm gần đây trở thành địa chỉ quen thuộc của rất nhiều bạn trẻ. Tan trường, tan sở làm hay những lúc rảnh rỗi dạo phố, ghé quán vừa nhâm nhi dĩa vú heo nướng nóng giòn vừa trò chuyện với nhau thì thật thú vị.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.