Quân đội mang cá tươi, rau xanh đến tận nhà người dân TP.HCM: 'Quên hết mệt nhọc'

23/08/2021 13:01 GMT+7

Hai ngày qua, lực lượng quân đội đã mang cá tươi, rau xanh đến tận nhà người dân TP.HCM ở khu vực Q.7. Nhìn bà con phấn khởi, vui mừng, những người lính khoác màu áo xanh cũng quên hết mệt nhọc, khó khăn.

Trưa 23.8, trung tá Huỳnh Văn Hừng, Chính trị viên phó Ban chỉ huy quân sự Q.7 (TP.HCM) cho biết, trong 2 ngày qua, lực lượng quân đội của quận đã mang cá tươi, rau xanh, các nhu yếu phẩm cần thiết khác đến trao tận tay người dân trên địa bàn. 
Theo đó, trong tối 21 và sáng 22.8, Ban chỉ huy quân sự Q.7 đã chia thành 3 đội, mang 1.600 phần quà vào tận các hẻm sâu, các dãy trọ trao tặng bà con của P.Tân Thuận Đông, Phú Mỹ và Phú Thuận. 

Mạnh thường quân hỗ trợ quân đội trong công tác trao nhu yếu phẩm đến tận tay người dân

Ảnh: V.P

Vào các hẻm nhỏ, người dân mang xe ba gác ra hỗ trợ

Ảnh: V.P

Người dân ở xóm trọ nhận hỗ trợ từ quân đội

Ảnh: V.P

Mỗi phần quà gồm: 5 kg gạo, 1 kg cá tươi Phan Thiết, 1 kg rau xanh, 1 kg cải dúm, 10 gói mì, nửa ký khô mực (loại bằng 3 ngón tay), 2 lốc sữa, băng vệ sinh, khẩu trang.

VIDEO Bộ đội chốt đơn, đi giao hàng tận nhà cho bà con Sài Gòn yên tâm chống dịch

Trung tá Huỳnh Văn Hừng cho hay, các phần quà này do mạnh thường quân đóng góp và đề nghị được hỗ trợ bà con tại P.Tân Thuận Đông. Mỗi ngày khi nhận được sự ủng hộ từ mạnh thường quân, lực lượng sẽ phân chia thành từng túi để trao đến tận tay bà con trên địa bàn. Một ngày có thể không bao quát hết quận, nhưng hôm nay trao phường này, hôm sau sẽ luân phiên đến phường khác để bà con yên tâm phòng chống dịch.

Rau xanh, cá tươi được mang đi trao ngay buổi tối để đảm bảo độ tươi ngon

Ảnh: V.P

Khu xóm trọ nhận được các phần hỗ trợ từ Ban chỉ huy quân sự Q.7

Ảnh: V.P

Theo trung tá Hừng, các phần quà liên tục được gửi về Ban chỉ huy quân sự quận, lực lượng sẽ cố gắng trao nhanh nhất đến tay bà con.

Ảnh: V.P

Là người trực tiếp đi trao quà đến tận tay bà con, trung tá Huỳnh Văn Hừng chia sẻ: "Nhìn bà con phấn khởi, tôi cũng quên đi hết mệt nhọc của mình, quên đi nắng nôi, đêm hôm, mưa gió. Qua đó, tôi động viên cán bộ chiến sĩ phải tập trung làm nhiều hơn nữa cho bà con an tâm trong cuộc sống. Hôm trước tôi đi đến cảng A5 của P.Tân Thuận Đông, bà con ở trọ trong những căn phòng bí bách, không có cửa sổ nhìn xót lắm. Trong đó có cả những người dân tộc thiểu số, người dân rất mừng khi thấy quân đội đến trao đồ ăn tận nhà".
Chính trị viên phó Ban chỉ huy quân sự Q.7 cũng cho biết, ngay khi nhận thức ăn tươi như cá, rau xanh, lực lượng quân đội sẽ phân chia và trao các phần này trước đến bà con để duy trì độ tươi ngon của thực phẩm. Sau đó, lực lượng sẽ tiếp tục đi trao các đồ khô.

1.600 phần nhu yếu phẩm đã được Ban chỉ huy quân sự Q.7 trao tận tay bà con

Ảnh: V.P

Mới đây, Ban chỉ huy quân sự Q.7 nhận được hỗ trợ thêm 120 người từ Sư đoàn 302 đến hỗ trợ, trong đó có 30 y bác sĩ. Lực lượng này đã được quận chia về các phường để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.
"Mỗi túi quà chúng tôi trao đến người dân thường có giá trị 150.000 - 200.000 đồng, có hôm được mạnh thường quân tài trợ nhiệt tình thì túi quà lên đến hơn 300.000 đồng. Đi trao cá tươi cho bà con dù phải đi tối, cực chút nhưng chúng tôi sướng lắm", trung tá Hừng bộc bạch.

Bản tin Covid-19 ngày 23.8: Cả nước 10.397 ca mới, TP.HCM ngày đầu tiên trong 2 tuần quyết định | Quân đội vào cuộc hỗ trợ thành phố chống dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.