Quân đội hỗ trợ kiểm soát giãn cách: Nhiều đường phố TP.HCM vắng lặng, các chốt không đông

23/08/2021 08:24 GMT+7

Sáng 23.8 - ngày đầu tiên quân đội hỗ trợ TP.HCM siết chặt giãn cách, nhiều chốt kiểm soát tại Gò Vấp, Bình Thạnh, Q.7,... khá vắng người qua lại. Hôm nay, quận nhắc nhở, quận kiên quyết yêu cầu quay đầu, xử phạt

Theo ghi nhận của Thanh Niên trong ngày đầu tiên quân đội hỗ trợ TP.HCM siết chặt giãn cách, các chốt kiểm soát khá vắng bóng xe qua lại so với những ngày trước đó. 

Xin wifi, chờ đồng nghiệp gửi ảnh giấy đi đường để qua chốt kiểm soát Covid-19

Ghi nhận tại chốt cầu Bình Triệu 2 (đường Đinh Bộ Lĩnh), chốt Phan Đăng Lưu (đoạn trước Công an Q.Bình Thạnh), chốt Phan Đăng Lưu (Q.Phú Nhuận), chốt Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Kiệm, Phan Văn Trị, Lê Quang Định (Q.Gò Vấp), chốt cầu Him Lam, Kênh Tẻ, cầu Phú Xuân (Q.7) cũng đều vắng xe qua lại.

Chốt Phan Văn Trị (Gò Vấp) yêu cầu: ai sử dụng giấy đi đường trước ngày 23.8 thì quay lại

Ảnh: Vũ Phượng

Trả lời Thanh Niên sáng 23.8, đại diện Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết, sáng nay quận có 15 chốt cấp quận trong đó 9 chốt có lực lượng kiểm soát, 6 chốt đóng kín (có quân đội trực). Ngoài ra, quận có thêm 8 tổ tuần tra ban ngày, 4 tổ tuần tra ban đêm để xử phạt các trường hợp ra đường không lý do chính đáng. 
Theo Công an Q.Bình Thạnh, thời gian qua thông qua công tác tại các chốt kiểm soát, quận ghi nhận 6 trường hợp F0 lang thang, không được chủ nhà trọ cho về nhà. Sau đó, quận đã hỗ trợ liên lạc y tế địa phương để tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân. 

Chốt đường Nguyễn Thái Sơn thưa thớt xe

Ảnh: Vũ Phượng

"Sáng nay các chốt của quận vắng vẻ, vắng hơn khoảng 10 lần so với thời điểm Bình Thạnh làm nghiêm trước đó, người dân chấp hành rất tốt. Ngày đầu một số đơn vị có thể chưa có giấy đi đường kịp, chúng tôi tập trung nhắc nhở, tuyên truyền, ngày mai sẽ phạt nghiêm", đại diện Công an Q.Bình Thạnh thông tin. 

Lực lượng chốt trực có sự hỗ trợ của quân đội

Ảnh: Độc Lập

Lãnh đạo Đội CSGT - TT Công an Q.Gò Vấp cũng cho biết, các chốt kiểm soát sáng nay vắng vẻ, Gò Vấp kiên quyết xử phạt nghiêm, yêu cầu quay đầu đối với các trường hợp không xuất trình được giấy đi đường hợp lệ. 

Chốt trên đường Phan Đăng Lưu (Q.Bình Thạnh) thông thoáng

Ảnh: Độc Lập

Ảnh chụp từ chốt kiểm soát Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp)

Ảnh: Độc Lập

Lãnh đạo Đội CSGT - TT Công an Q.7 cũng cho hay, các chốt kiểm soát trong sáng 23.8 quá vắng, người dân chấp hành rất tốt. Các trường hợp ra đường đều trình được giấy đi đường do cơ quan chức năng cấp, một số ít không có được nhắc nhở quay đầu không ra, vào địa bàn trong ngày đầu TP.HCM siết giãn cách xã hội.

Chốt kiểm soát đường Nguyễn Kiệm

Ảnh: Độc Lập

Ngày đầu TP.HCM siết giãn cách xã hội, các chốt kiểm soát thông thoáng

Ảnh: Vũ Phượng

Đường Đinh Bộ Lĩnh sáng 23.8 vắng hơn trước đó rất nhiều

Ảnh: Độc Lập

Đường Minh Phụng, Q.11 sáng nay cũng vắng vẻ hẳn so với những ngày trước - Ảnh: T.T
Đường vắng, ít người nên các xe dừng ngay chốt kiểm soát cầu vượt Cây Gõ cũng khá thong dong - Ảnh: T.T
Trước đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp với phương châm "mỗi tổ dân phố, khu phố, phường, xã, thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài chống dịch" với 5 giải pháp cụ thể.
Trong đó, TP.HCM siết chặt những người được phép tham gia lưu thông trên đường, bắt buộc có giấy đi đường và dấu hiệu nhận diện theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.