Quán cà ri Ấn Độ hơn 40 năm ở miền Tây 'lạ, ngon' bởi món ăn kèm

23/08/2020 12:08 GMT+7

Nằm trên con đường khá sầm uất ở TP.Trà Vinh (Trà Vinh), quán cơm cà ri Ja nép mình bên khung cửa nhỏ được uốn bằng sắt, là điểm đến háo hức của khách phương xa. Nơi đây nức tiếng với món cà ri dê Ấn Độ.

Cha truyền con nối hơn 40 năm

Quán cà ri dê của ông Ja được mở từ năm 1979 cho đến nay. Đây là địa chỉ quen thuộc của người dân địa phương mỗi khi muốn thay đổi khẩu vị trong ẩm thực hàng ngày.
Con trai của ông Ja, anh Thạch Bảo Đại chia sẻ rằng ngày trước, ông nội của anh là người Ấn Độ sang Việt Nam lập nghiệp. Sau khi kết hôn, ông bắt đầu nấu món cà ri dê đúng công thức của người Ấn để bán cho người địa phương quanh vùng.
Trải qua nhiều năm tháng, ông nội anh Đại truyền nghề lại cho các con. Cha anh và bây giờ tới anh nối nghiệp nấu món cà ri Ấn Độ từ gia đình.
Do khẩu vị của người Ấn có chút khác biệt so với người Việt trong món cà ri dê nên quán đã tự gia giảm gia vị để phù hợp cho thực khách khi dùng món. Để rồi từ đó, món cà ri dê ở đây mang công thức nấu không giống như những hàng quán trên khắp miền Tây lục tỉnh.
Quán cà ri dê chuẩn vị Ấn hơn 40 năm: Độc đáo món ăn kèm

Hơn 10 loại gia vị hòa trộn tạo nên phong vị độc đáo cho món cà ri dê

Ảnh: Quách Duy Thịnh

Nếu ai đã từng thưởng thức món cà ri Ấn chính gốc thì chính nơi này thực khách lại bắt gặp hương vị vừa lạ thân quen.
Muốn làm ra món cà ri ngon, chủ quán phải sử dụng rất nhiều nguyên liệu đặc biệt như hạt hồi, hạt ca đu, quế, ngò, hạt siron, đinh hương, bột nghệ, ớt... Tất cả có khoản mười một loại nguyên liệu khác nhau để tạo mùi và cho ra hương vị khá đặc biệt mang tên cà ri Ja trứ danh tại Trà Vinh. Tất cả các loại nguyên liệu này gia đình ông Ja đặt mua từ TP.HCM.

Món ăn kèm lạ miệng

Ngoài sự hấp dẫn và bắt mắt thì món cà ri được chủ quán mời ăn kèm với dưa chua có phong vị rất riêng, chỉ có ở tại quán cà ri Ja.
Quán cà ri dê chuẩn vị Ấn hơn 40 năm: Độc đáo món ăn kèm

Đĩa đồ chua được chủ quán gửi kèm khi khách dùng món

Ảnh: Quách Duy Thịnh

Nguyên liệu để làm ra món dưa chua gồm có dưa leo cắt xéo và đậu bắp tươi. Sau đó cho tất cả nấu chung cùng bột nghệ và nước cốt me để có vị chua thanh.
Bên cạnh đó, công đoạn xào nguyên liệu để ướp thịt cũng là một trong những công đoạn đòi hỏi kỹ thuật cao trong việc nấu món. Gia vị phải vừa đủ để làm giảm mùi nồng của thịt dê.
Một phần cơm cà ri dê tại quán có giá từ 60.000 đồng với khoảng 3 - 4 miếng thịt dê. Kèm theo đó là một đĩa đồ chua và cơm trắng. Ngoài ra, có thêm chén muối ớt đỏ lè có lát chanh dành cho ai thích chấm.
Thực khách nào muốn thưởng thức món cà ri chuẩn vị Ấn nhưng lại ngại thịt dê thì có thể chọn cà ri gà với giá 35.000 đồng/phần.
Quán cà ri dê chuẩn vị Ấn hơn 40 năm: Độc đáo món ăn kèm

Quán cà ri dê hơn 40 năm là điểm dừng chân thú vị của du khách khi đến Trà Vinh

Ảnh: Quách Duy Thịnh

Quán mở cửa sáng từ 6 -  12 giờ, chiều từ 15 giờ 30 - 20 giờ. Lúc chúng tôi đến vì quên khung giờ nên phải ngồi đợi. Nhưng đó lại là lúc được mục sở thị ông chủ quán nêm nếm gia vị lần cuối trước khi mở bán cho thực khách.

Hơn 30 năm bún cà ri vịt của người Hoa gốc Quảng Châu

Mỗi người trong đoàn chọn cho mình một phần cà ri dê, có người lại chọn cà ri gà. Hương vị vừa béo, vừa cay, lại vừa thơm hòa quyện vào từng thớ thịt dê được chấm trên chén muối ớt ăn rất... đã. Chén đồ chua được dùng chung để cho thực khách đỡ ngán và đưa cơm.
Một lần ghé về Trà Vinh lại vô tình tìm được món cà ri dê Ấn Độ càng khiến cho du khách vốn đã say mê kiến trúc, văn hóa và con người miền Tây nay lại lưu luyến với nền ẩm thực càng ngày càng phong phú nơi đây. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.