Quán cà phê tính giá cao nếu khách hàng thiếu lịch sự

05/09/2016 21:02 GMT+7

Một chủ quán cà phê đã khuyến khích phép lịch sự của khách hàng bằng cách tăng giá tách cà phê nếu họ tỏ ra thiếu lịch sự khi gọi cà phê

Tờ The Local đưa tin Marisel Valencia Madrid, chủ của nhà hàng - cà phê Blau Grifeu ở vùng Costa Brava, Tây Ban Nha đã quá ngán với việc bị khách hàng gọi cà phê bằng giọng điệu như quát tháo nên bà đã nghĩ ra một hệ thống tính giá phạt những khách hàng bất lịch sự.
Theo đó, nếu khách hàng gọi cà phê một cách cộc lốc: “Cho một tách cà phê!", họ sẽ bị tính giá 5 euro/tách.
Nếu khách hàng dùng những lời lẽ lịch sự hơn, chẳng hạn: “Xin vui lòng cho một tách cà phê!”, họ sẽ được tính giá 3,5 euro/tách. Trường hợp khách hàng thể hiện thái độ lịch sự hơn nữa bằng cách chào người phục vụ, chẳng hạn: “Xin chào, vui lòng cho một tách cà phê nhé!”, họ sẽ được tính giá 1,3 euro/tách.
“Tôi đã đặt một tấm biển ghi cách tính giá trên cửa sổ và điều này đã tạo ra khác biệt. Mọi người đến quán bây giờ đã tỏ ra siêu lịch sự trong tất cả mọi giao thiệp và điều này thực sự cải thiện cuộc sống hàng ngày. Hôm trước, một số trẻ nhỏ thậm chí còn nhắc cha mẹ chúng hãy nói ‘xin vui lòng’ khi gọi cà phê ”, bà Madrid nói.
Nhà hàng-cà phê Blau Grifeu Ảnh: Metro
Bà Madrid đến từ Colombia và đã cùng chồng mở nhà hàng- cà phê Blau Grifeu trong chín năm qua.
Bà nói: “Tôi không nói người Tây Ban Nha thô lỗ. Chúng tôi ở khu vực giáp biển nên có rất nhiều du khách đến đây gồm người Pháp, người Đức, người Anh và tôi nghĩ rằng mọi người có thể lịch sự hơn”.
Một khách hàng đã chụp tấm biển quy định về cách tính giá cà phê và đưa lên mạng xã hội Twitter. Điều này đã bùng lên một cuộc tranh luận về phép lịch sự trên cả nước Tây Ban Nha.
“Tôi ngạc nhiên trước sự quan tâm của dư luận nhưng điều này là tốt vì nhắc nhở mọi người phải lịch sự với người khác, thậm chí khi gọi cà phê”, bà Madrid nói.
Bà cho biết kể từ khi trưng tấm biển, bà chưa phải tính giá 5 euro/tách cà phê cho bất kỳ ai.
Bà nói: “Bình thường, giá một tách cà phê là 1,3 euro và may mắn, tôi chưa phải tính giá cao hơn vì mọi khách hàng đều chào hỏi tôi và nói ‘xin vui lòng’ khi gọi cà phê. Thậm chí, một số khách hàng còn nói lời cảm ơn khi được phục vụ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.