Quán cà phê đầu tiên phục vụ các mẹ thoải mái... cho con bú

27/04/2016 11:05 GMT+7

Một bà mẹ trẻ ở Anh vừa khai trương một quán café có không gian riêng giúp các bà mẹ cho con bú mà không phải thấy ngại ngùng.

Các bà mẹ đang trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ cũng có nhu cầu đi ra ngoài uống cà phê và tán gẫu cùng bạn bè hoặc nhưng ngặt một nỗi, không có nơi nào có không gian riêng tư để họ cho con bú khi con đói.
Báo Nottingham Post cho biết đó là lý do chị Charlotte Purdie, 22 tuổi, khai trương một quán cà phê có tên gọi The Milk Lounge ở Nottingham, Anh.
Ngoài không gian ngồi uống cà phê được thiết kế thân thiện với trẻ em, quán còn có một phòng thay đồ để đặt các xe đẩy trẻ em, một phòng cho con bú có trang bị quạt, đầu đĩa CD cùng headphone nghe nhạc, đồ chơi cho trẻ em và một phòng tắm.
Đây là quán cà phê đầu tiên ở Anh phục vụ các bà mẹ cho con bú.
Không chỉ tạo không gian riêng cho các bé bú, quán The Milk Lounge còn phục vụ các món rau quả cho bé đang cai sữa - Ảnh: Nottingham Post

Chị Charlotte Purdie, vừa mới sinh con vào tháng 3.2015, cho biết chị nảy ra ý tưởng mở quán này vì chị luôn thấy không thoải mái trong những lần đưa con trai đến quán cà phê. Chị nói: “Tôi sinh con vào tháng 3 năm ngoái nhưng không thể tìm được quán cà phê nào sạch sẽ và thuận tiện để cho con bú”.
Chị cảm thấy bị cô lập khi làm mẹ vì không thể ra ngoài thường xuyên được và tạo ra không gian này để đón chào các bà mẹ cùng chồng con của họ.
Đặc biệt, ngoài đồ uống là cà phê và trà, thực đơn của quán The Milk Lounge có rất nhiều thức ăn nhẹ bổ dưỡng dành cho các bà mẹ và cả những món rau và trái cây dành cho những bé đang cai sữa.
Thỉnh thoáng, quán còn mời các chuyên gia về cho con bú đến nói chuyện và tư vấn cho các bà mẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.