Quận Bình Thạnh đồng loạt đập bỏ bậc thềm nhà dân lấn chiếm vỉa hè

09/03/2017 13:32 GMT+7

Nhiều công trình lấn chiếm vỉa hè đường Nơ Trang Long, Điện Biên Phủ (P.Bình Thạnh, TP.HCM) bị lực lượng Quản lý đô thị Q.Bình Thạnh phối hợp cùng UBND các phường trên địa bàn quận xử lý rốt ráo.

Sáng 9.3, đội Quản lý trật tự đô thị Q.Bình Thạnh đồng loạt ra quân tiếp tục thị sát một số tuyến đường trên địa bàn quận, nhắc nhở và xử lý nhiều trường hợp lấn chiếm. Toàn bộ bậc thềm và các vật dụng lấn chiếm vỉa hè đều bị lập biên bản, buộc phá bỏ. Tuy nhiên, lực lượng cũng gặp phải phản ứng của một số hộ dân không đồng tình.
VIDEO: Lực lượng đô thị Bình Thạnh kiểm tra, xử lý lấn chiếm vỉa hè đồng loạt
Theo ghi nhận của Thanh Niên, lúc 8 giờ 15, lực lượng đô thị Q.Bình Thạnh chia thành hai đoàn và tỏa ra hai hướng khác nhau.
Đoàn số 1 khi đến đường Nơ Trang Long (trước cổng BV Ung Bướu, P.14) phát hiện nhiều hộ kinh doanh giữ xe và buôn bán có bậc thềm lấn ra vỉa hè, đã huy động lực lượng dùng máy khoan, búa phá vỡ phần lấn chiếm này. Đồng thời, bảng hiệu nhô ra vỉa hè cũng bị tháo dỡ, để vỉa hè thông thoáng.
Việc đập bỏ vỉa hè được lực lượng đô thị thực hiện khẩn trương ẢNH: AN HUY
Trong khi đó, đoàn số 2 khi qua tuyến đường Điện Biên Phủ (P.17, Q.Bình Thạnh) phát hiện hàng loạt nhà có bậc tam cấp, vật dụng để ngổn ngang lấn chiếm vỉa hè, nên đã lập tức mời chủ hộ ra lập và ký biên bản trước khi tiến hành tháo dỡ, đập bỏ.
Hầu hết, các hộ dân trên tuyến đường đều tán thành ký vào biên bản và cùng ra tay phụ lực lượng đô thị phá dỡ các công trình này. Một số hộ kinh doanh trên đường để hàng hóa ra vỉa hè cũng được lực lượng nhắc nhở và thu dọn vào bên trong cửa hàng.

tin liên quan

'Phố nhậu' nháo nhào khi bị kiểm tra vỉa hè
Thấy lực lượng trật tự đô thị kiểm tra, nhiều quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng (đoạn qua P.11, Bình Thạnh, TP.HCM) nháo nhào thu dọn bàn ghế lấn chiếm vỉa hè.
Tuy nhiên, việc xử lý cũng vấp phải phản ứng của một số hộ dân. Một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng tại đây lấy vỉa hè chất gạch để buôn bán, Khi lực lượng đô thị đến nhắc nhở, thì đại diện chủ cửa hàng vật liệu này cho biết: “Chính quyền cho phép người dân một phần vỉa hè để dựng xe máy. Tuy nhiên, chúng tôi không dựng xe mà thay vào đó dựng gạch buôn bán trong phần diện tích này nên không vi phạm, lực lượng đô thị làm vậy là sai”.
Trước phản ứng trên, lực lượng đô thị đã giải thích và kiên quyết tiến hành lập biên bản theo quy định.
Một bảng hiệu bị tháo bỏ vì lấn chiếm vỉa hè ẢNH: AN HUY
Theo bà Vũ Thị Hội Diễm, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị, Kiêm đội trưởng Quản lý trật tự đô thị Q.Bình Thạnh, vừa qua quận cũng thường xuyên ra thông báo tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn không kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường cản trở giao thông. Đồng thời, đơn vị cũng đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm.
Năm 2016, có 208 trường hợp tự tháo dỡ mái che, bảng hiệu trên 8 tuyến đường trung tâm của quận. Từ đầu 2017 đến nay, tiếp tục có 783 trường hợp tự tháo dỡ bục bệ lấn chiếm lòng lề đường văn minh đô thị cấp quận và TP.
Đối với các tuyến đường văn minh đô thị như Nơ Trang Long, Phạm Văn Đồng, Trường Sa, Điện Biên Phủ…lực lượng đô thị thường xuyên tuần tra xử lý lấn chiếm. Năm 2015, đơn vị đã lập 298 quyết định, xử phạt với số tiền 893.500.000 đồng; năm 2016, đơn vị lập 471 quyết định xử phạt hơn 1,5 tỉ đồng.
Sau ngày 9.3, quận sẽ đồng loạt thông báo đến nhân dân ở các phường thực hiện chỉnh trang đô thị trong vòng 10 ngày, sau đó nếu không chấp hành sẽ ban hành quyết định xử lý và cưỡng chế.
Thấy lực lượng đô thị bắt tay vào dọn dẹp vỉa hè, nhiều hộ dân cũng tự đứng ra phá bỏ bậc thềm ẢNH: AN HUY
Toàn bộ bậc thềm lấn chiếm trên đường Điện Biên Phủ đều bị phá bỏ ẢNH: AN HUY
Việc xử lý lấn chiếm vỉa hè được Q.Bình Thạnh ra tay cương quyết ẢNH: AN HUY
Cây xanh ở các tiểu công viên vỉa hè cũng được nhổ bỏ ẢNH: AN HUY
Một số chậu cây xanh được lực lượng đô thị khiêng vào trong nhà cho gia chủ ẢNH: AN HUY
Nhiều mảnh tường trên đường Điện Biên Phủ cũng được đập bỏ ẢNH: AN HUY
Những bậc thềm được phá bỏ vì lấn chiếm ẢNH: AN HUY
Xà bần được chất lên xe chở đi ẢNH: AN HUY
Hầu hết bậc thềm đều được người dân chấp thuận phá bỏ ẢNH: AN HUY
Nhiều hộ tự giác phụ lực lượng đô thị quận Bình Thạnh dọn dẹp vỉa hè ẢNH: AN HUY
Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ phản ứng với việc dọn dẹp lại vỉa hè trên đường Điện Biên Phủ ẢNH: AN HUY
Hàng hóa lấn chiếm được lực lượng đô thị dọn vào bên trong cửa hàng cho người dân ẢNH: AN HUY
Đến hơn 11 giờ cùng ngày, vỉa hè đường Điện Biên Phủ qua địa bàn P.17 tương đối thông thoáng trở lại ẢNH: AN HUY

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.