Quán bánh cuốn tặng 100 suất bánh mỗi ngày cho chốt chống dịch Covid-19

15/03/2021 09:28 GMT+7

Mỗi ngày, bà Trần Thị Cúc (49 tuổi), chủ cửa hàng bánh cuốn Việt Khánh ở TT.Phú Thái (H.Kim Thành, Hải Dương) tặng hơn 100 suất bánh cuốn cho các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Những ngày toàn H.Kim Thành căng mình chống dịch Covid-19 vừa qua, vợ chồng bà Cúc ở nhà tráng và đóng gói bánh cuốn để con trai vận chuyển đến cho cán bộ trực ở các chốt kiểm dịch ăn sáng.
Nói chuyện với chúng tôi, bà Cúc cho biết: “Những ngày cao điểm là tôi thức luôn cả đêm. 10 giờ tối tôi xay bột, xay xong là 12 giờ đêm thì bắt đầu tráng bánh. Đến 5 giờ 30 sáng, con trai tôi mang bánh đến cho từng chốt chống dịch để các cô chú ấy ăn sáng”.
Từ ngày 3.3, cứ mỗi sáng, hơn 100 suất bánh cuốn nóng hổi lại được anh Nguyễn Văn Khánh, con bà Cúc, chuyển đến các chốt kiểm dịch trên địa bàn H.Kim Thành. “Cộng Hòa, Ngũ Phúc, Kim Anh, Phúc Thành, Kim Liên, Kim Đính,... hầu như các xã trên địa bàn huyện nhà, em đã đi hết”, anh Khánh nói, và cho biết mình làm công nhân Công ty LG Diplay (Hải Phòng) nhưng từ tết đến nay phải nghỉ ở nhà để phòng chống dịch.
Bà Cúc chia sẻ: “Bữa trưa, bữa tối ở các chốt kiểm dịch thường được chuẩn bị đầy đủ nhưng bữa sáng thì nhiều người có gì ăn nấy. Thấy các cán bộ chiến sĩ công an, các y bác sĩ trực đêm ở chốt rất vất vả, nhiều khi rét mướt, mưa gió, nên tôi và gia đình quyết định sẽ làm bữa sáng ủng hộ cho các anh chị ấy”.

Bà Cúc trao bánh cuốn cho một chiến sĩ trực chốt

Ảnh Gia đình cung cấp

Hai vợ chồng bà Cúc đều là nông dân, nhưng từ gần 20 năm nay, gia đình làm thêm đồ ăn sáng để kiếm thêm thu nhập khoảng 200.000 đồng mỗi ngày. Quán bánh nghỉ bán trong những ngày phòng, chống dịch, nhưng gia đình bà Cúc vẫn làm bánh hỗ trợ các chốt kiểm soát có thêm tinh thần, sức khỏe để sớm đẩy lùi dịch bệnh.
Trao đổi với chúng tôi, bà Cúc phấn khởi nói: “Hôm trước nhà tôi tặng bánh cho chốt, có chú công an trên tỉnh khen bánh rất ngon, ngon cả hơn bánh trên TP.Hải Dương vốn rất nổi tiếng, rồi bảo muốn được ăn thêm vài lần nữa”. Bà Cúc dự định sẽ tặng bánh cho tất cả các chốt trong huyện, mỗi chốt một lần. Tuy vất vả nhưng gia đình bà ai cũng vui vì đã góp một phần công sức vào công tác chống dịch.
Chia sẻ về mong ước lớn nhất hiện tại, bà Cúc nói: “Tôi chỉ mong sao tỉnh nhà cũng như cả nước sớm dập được dịch để bà con trở lại cuộc sống bình thường. Chúc các cán bộ chiến sĩ, các y, bác sĩ giữ sức khỏe để cùng người dân đồng tâm, đồng sức chiến thắng dịch bệnh”.
Bà Cúc cho biết cửa hàng sẽ tiếp tục tặng bánh cuốn làm bữa ăn sáng cho các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trong những ngày tới, cho đến khi dịch được dập tắt hoàn toàn. Bà cũng mong rằng sẽ có các nhà hảo tâm chung tay cùng gia đình tặng thật nhiều bữa ăn sáng tới cho các cán bộ, chiến sĩ, các y bác sĩ đang ngày đêm trực tại các chốt kiểm dịch.
Ông Nguyễn Văn Hiểu, Chủ tịch UBND xã Kim Đính (H.Kim Thành), cho biết Kim Đính là một trong những “tâm dịch” ở H.Kim Thành, cả xã có 15 F0, 217 F1 và phải cách ly toàn xã từ ngày 1.3. Lực lượng của địa phương phục vụ cho công tác chống dịch hết sức vất vả.
“Vừa rồi địa phương nhận được hỗ trợ từ cô Cúc với 100 suất bánh cuốn cho các chốt và lực lượng phòng chống dịch ăn sáng, rất tươm tất và chu đáo”, ông Hiểu nói, và cho biết đây là món quà giá trị về cả vật chất và tinh thần, động viên lực lượng chống dịch.
Ông Hiểu còn nói: “Khi dịch tan, nhất định tôi sẽ lên cửa hàng Việt Khánh ăn bánh cuốn và cảm ơn sự quan tâm cũng như tình cảm của gia đình cô Cúc dành cho địa phương lúc khó khăn”. 
Trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Xuân Hà, Chủ tịch UBND TT.Phú Thái (H.KimThành, Hải Dương), cho biết từ ngày 3.3 đến nay, mỗi ngày cửa hàng bánh cuốn Việt Khánh ở TT.Phú Thái đều tặng 100 suất bánh cuốn cho các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Việc làm ý nghĩa này được gia đình bà Cúc, chủ cửa hàng thực hiện. Mỗi suất bánh cuốn trị giá khoảng 20.000 đồng, được đóng gói cẩn thận trước khi chuyển đến các chốt phòng dịch.
                                                            Lê Tân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.