Quán ăn ở Đà Nẵng tranh thủ bán giờ chót, chia tay khách quen

Huy Đạt
Huy Đạt
02/04/2020 11:47 GMT+7

Tất cả quán ăn ở Đà Nẵng dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 2.4, chủ quán đã huỷ đơn hàng giao hằng ngày , bữa cơm gia đình nấu thêm vài phần rồi mang đến công ty như ba mẹ mang cơm cho con.

Thực hiện chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, nhằm phòng dịch Covid-19 tất cả các quán ăn buôn bán có dịch vụ đặt hàng qua mạng, giao tận nơi hoặc mua mang về tại Đà Nẵng sẽ dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 2.4.
Tối 1.4, ngày đầu tiên thực hiện cách ly xã hội, các quán ăn tại Đà Nẵng tranh thủ buôn bán đêm cuối, cũng là chia tay những khách quen. PV Thanh Niên ghi nhận tại các tuyến đường có nhiều quán ăn vẫn hoạt động theo hình thức bán mang về, nhiều chủ quán ăn đã hủy nhiều đơn đặt hàng giao tận nhà hằng ngày.

Phố phường Đà Nẵng vắng lặng, rất khó để tìm được một quán ăn còn bán mang về trước 0 giờ ngày 2.4

HUY ĐẠT

Chị Phan Thị Bình (41 tuổi, trú P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê) cho biết chị cùng chồng bán cơm, bún phục vụ khách ăn ban đêm trên đường Hùng Vương, sau khi có quy định không phục vụ ăn uống tại chỗ vợ chồng chị Bình đã dọn hết bàn ghế để bán cho khách mang đi hoặc giao tận nhà.
Ngày 1.4, nhận được thông báo dừng bán quán ăn dưới tất cả mọi hình thức của UBND phường, vợ chồng chị Bình đã thông báo đến các thực khách từ ngày 2.4 không thể giao hàng cố định theo bữa ăn, để các vị khách này có sự chuẩn bị trong những ngày sắp tới.
“Cố gắng bán 1 đêm nữa, giao hàng theo đơn khách đặt hằng ngày rồi tạm chia tay họ. Có gia đình là khách quen lâu năm của chúng tôi vì nhiều lý do không thể nấu ăn buổi tối, họ ăn ở quán tôi mấy chục năm. Những ngày chỉ cho bán mang về, chồng tôi đến giờ là giao hàng qua nhưng tối nay thì vui vẻ chia tay rồi. Hỏi thăm thì họ cũng đã nhờ họ hàng đến nấu cơm tại nhà”, chị Bình nói.

Quán ăn phục vụ khách mang về trên đường Hùng Vương

HUY ĐẠT

Cùng hoàn cảnh buôn bán trước giờ thực hiện quy định đóng cửa quán ăn, bà Đặng Thị Bích Thuận (34 tuổi, trú đường Nguyễn Văn Thoại, Q.Sơn Trà), cho biết những ngày gần đây 3 thành viên còn lại trong gia đình bà đều làm shipper.
Quán ăn nhà bà Thuận phục vụ cơm buổi trưa và bún, phở ban đêm. Nhưng đến nay có lệnh cách ly xã hội, gia đình bà buôn bán những giờ cuối của ngày 1.4, bắt đầu ngày 2.4 thì thực hiện quy định của TP.
Tuy nhiên, theo bà Thuận chia sẻ có có 3 khách lâu nay vẫn thường xuyên ăn cơm bữa trưa ở quán bà, đây là những người làm việc tại một công ty kinh doanh nội thất. Trước lệnh cách ly xã hội, bà Thuận quyết định vẫn phục vụ những vị khách thân quen này.
“Bữa nào mấy đứa nhỏ cũng ăn ở đây, tôi xem chúng như người nhà. Nay dừng kinh doanh nhưng bữa ăn gia đình, tụi nó đã gửi tôi sẽ nấu thêm phần của tụi nó. Chồng tôi nói sẽ đưa cơm cho mấy đứa như ba mẹ mang cơm cho con, chắc sẽ không sao. Thật tình cũng cố gắng giúp tụi nhỏ”, bà Thuận nói.

Chè Xuân Trang trên đường Lê Duẩn tối 1.4 vẫn phục vụ khách mang về cũng nhưng chuẩn bị đóng cửa sớm, dọn dẹp và thực hiện quy định nghỉ bán hoàn toàn

HUY ĐẠT

Các tiệm cà phê, nước giải khát cũng tranh thủ phục vụ khách thời điểm cuối ngày 1.4

HUY ĐẠT

Mặc dù còn bánh mì nhưng một tiệm bánh mì tại Q.Liên Chiểu bắt đầu tắt điện, chuẩn bị nghỉ bán theo quy định

HUY ĐẠT

Theo ghi nhận đến 22 giờ tối 1.4, các hàng quán bán theo hình thức mang về, tại Đà Nẵng đều nghỉ bán sớm hơn mọi khi, chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19 của UBND TP.Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.