Quận 1 ‘giành lại vỉa hè’: Dẹp hàng loạt bậc tam cấp khách sạn khu trung tâm

21/03/2017 19:23 GMT+7

Chiều 21.3, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM tiếp tục dẫn đầu đoàn công tác xuống đường yêu cầu phá bỏ trụ sở khu phố ở phường Tân Định và các bậc tam cấp khách sạn 5 sao khu trung tâm.

Theo đó, sau khi kiểm tra tình hình và xử lý các xe ô tô, biển hiệu vi phạm ở một số nơi đi qua, ông Đoàn Ngọc Hải còn yêu cầu phá bỏ trụ sở khu phố 3, P.Tân Định, Q.1 vào chiều cùng ngày.
Trụ sở khu phố này được xây kiên cố bằng bê tông, nằm ở khoảng giữa đường Trần Khắc Chân thuộc P.Tân Định. Sau khi kiểm tra và thấy trụ sở xây dựng không đúng pháp lý, ông Hải yêu cầu lập tức phá bỏ trụ sở này.
VIDEO: Ông Đoàn Ngọc hải yêu cầu phá bỏ trụ sở khu phố 3, P.Tân Định, Q.1 vào chiều 21.3
Hàng loạt bậc tam cấp tại khách sạn 5 sao bị phá bỏ
Trước đó, ông Hải cũng cho kiểm tra bậc tam cấp tại đường Lê Thánh Tôn và yêu cầu phá bỏ vì vi phạm
Khi đoàn kiểm tra đến đường Nguyễn Du, nhận thấy các bậc tam cấp tại đây lấn chiếm vỉe hè, lập tức ông Hải cũng yêu cầu đập bỏ
Tiếp đến, đoàn di chuyển đến đường Nguyễn Du, P.Bến Thành, thấy cổng sắt của Tổng Công ty thép Việt Nam nằm vươn ra phần vỉa hè gần 2 m nên yêu cầu lập biên bản, tháo dỡ mang đi.
Cũng qua kiểm tra trên đoạn đường này nhận thấy bậc tam cấp nhô ra trước nhà số 97B đường Nguyễn Du, ông Hải yêu cầu đo đạc kiểm tra. Sau khi nghe báo cáo các bậc tam cấp tại đây lấn chiếm vỉa hè, ông Hải cũng yêu cầu phá bỏ.
3 sao hay 5 sao đều như nhau. Quan điểm của chính quyền là đặt người dân là số một, sau mới đến doanh nghiệp. Chính quyền trân trọng doanh nghiệp nhưng vẫn phải đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu
Ông Đoàn Ngọc Hải
Tuy nhiên, đại diện số nhà 97B xin phép được tự tháo dỡ, ông Hải đồng ý, yêu cầu lập biên bản và phải tiếp tục thực hiện phá bỏ bậc tam cấp cho xong trong tối 21.3.
Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, đoàn kiểm tra tiến đến khách sạn 3 sao nằm trên đường Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành và thấy các bậc tam cấp lấn chiếm vẫn còn, ông Hải yêu cầu đo đạc và cho phá bỏ ngay lập tức, bất chấp đại diện khách sạn muốn tự tháo dỡ.
Ông Hải cho biết: “Quận 1 đã ra quân cách đây 2 tháng và quận cũng đã có ra văn bản cho các phường trước một tháng nay. Như vậy, quỹ thời gian chuẩn bị cho các đơn vị cũng dài. Hôm nay đoàn kiểm tra đến đây tôi đề nghị cho kiểm tra giấy tờ nhà. Nếu không có chúng tôi sẽ giải quyết theo pháp luật”. Tuy nhiên, vị đại diện khách sạn không trình bày được giấy phép. Nên ông Hải hỏi đại diện P.Bến Thành: “Phường đã làm việc với khách sạn như thế nào?”
Đại diện P.Bến Thành cho biết: “Chủ khách sạn cam kết tự tháo dỡ”. Ông Hải liền nói với đại diện khách sạn: “Luật pháp phải nghiêm minh thì đất nước mới phát triển được, nêu tôi du di cho anh thì sẽ phải du di cho người khác”. Ông Hải yêu cầu khẩn trương và xử lý ngay mặc dù đại diện khách sạn vẫn cố xin phép tự phá bỏ. Ông Hải nói: “3 sao hay 5 sao đều như nhau, không thể giải quyết được. Quan điểm của chính quyền là đặt người dân là số một, sau mới đến doanh nghiệp. Chính quyền trân trọng doanh nghiệp nhưng vẫn phải đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu”.
Vào khoảng 15 giờ cùng ngày, ông Hải đến trụ sở khu phố 3, P.Tân Định và cũng chỉ đạo đập bỏ trụ sở vì vi phạm lấn chiếm vỉa hè
Trụ sở này được xây dựng kiên cố nằm trên đường Trần Khắc Chân, P.Tân Định
Ngay sau đó, ông Hải tiến đến vỉa hè trước khách sạn 5 sao nằm trên đường Phạm Hồng Thái. Đại diện khách sạn trình bày rằng các bậc thềm tại đây không thuộc chủ quyền của khách sạn nhưng đã được cấp phép nên mới xây dựng. Tuy nhiên, ông Hải không đồng ý và yêu cầu tháo dỡ ngay lập tức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.