Quà tết ý nghĩa cho ba mẹ chồng

11/01/2016 08:00 GMT+7

Chọn quà biếu ba mẹ và gia đình chồng vào dịp tết luôn là điều khiến các nàng dâu bận tâm. Nên chọn quà gì để vừa thể hiện tấm lòng hiếu thảo, vừa khiến ba mẹ chồng hài lòng, xuýt xoa?

Chọn quà biếu ba mẹ và gia đình chồng vào dịp tết luôn là điều khiến các nàng dâu bận tâm. Nên chọn quà gì để vừa thể hiện tấm lòng hiếu thảo, vừa khiến ba mẹ chồng hài lòng, xuýt xoa?

Món quà ý nghĩa ngày tết chính là cơ hội để cô dâu mới ghi điểm trong mắt nhà chồng - Ảnh: shutterstockMón quà ý nghĩa ngày tết chính là cơ hội để cô dâu mới ghi điểm trong mắt nhà chồng - Ảnh: shutterstock
Các nàng dâu hãy tham khảo những gợi ý sau để dễ dàng “ghi điểm” với “nhà chồng” nhé.
Món quà sức khỏe
Thông qua việc gửi tặng những vật phẩm như: yến sào, nấm, sâm, sữa, thuốc bổ…, các nàng dâu đã khéo léo gửi đến lời chúc ba mẹ nhiều sức khỏe, sống thọ, vui vầy với con cháu. Chắc rằng, không ba mẹ chồng nào không cảm động trước sự quan tâm chu đáo đó. Để rồi, ấm áp vì tấm lòng hiếu thảo của con dâu, ông bà cũng không ngại ngần mang quà… ra khoe đầy tự hào: “Con dâu tôi nó mua cho đấy!”.
Quần áo mới
Vì sắm sửa quần áo mới đón tết là một nếp sinh hoạt rất hay của người Việt nên việc gửi tặng chiếc khăn ấm, áo mới, cuộn vải đẹp… cho ông bà, ba mẹ cũng cho thấy bạn là một mẫu người truyền thống và chu đáo. Hơn nữa, các cụ ngày xưa cũng quan niệm rằng, khi bắt đầu một năm mới, cần phải rũ bỏ tất cả những cái cũ, cái không may mắn đi theo quần áo cũ. Bên cạnh đó, đừng quên đổi thêm ít tiền lẻ cho mẹ đi chùa, ít tiền mới để ba mẹ lì xì tết…, dù chỉ là món quà bé nhỏ nhưng nó thể hiện sự tinh ý rất mực của con dâu.
Quà “thịnh vượng”
Món quà với sắc đỏ hoặc vàng tượng trưng cho sự may mắn, phồn vinh, sung túc luôn là món quà không thể thiếu của các nàng dâu trong dịp tết. Hộp quà ấy không nhất thiết phải là bánh trái, rượu đắt tiền mà có thể là những món quà gửi gắm nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt chẳng hạn một giỏ đồ khô cần thiết cho tết như măng khô, miến, mộc nhĩ, nấm hương... thay vì bánh kẹo. Điều này cũng ý nhị cho thấy bạn là một người giỏi thu vén, mua sắm thông minh và đảm đang bếp núc. Gợi ý nhỏ cho bạn, với thiết kế 2 màu đỏ vàng, hộp quà tết của nhãn hàng dầu ăn Neptune mang ý nghĩa may mắn, ngầm chúc người nhận có một năm thành công suôn sẻ. Đồng thời, với thông điệp “Về nhà đón tết - Gia đình trên hết”, món quà đơn giản ấy còn đánh thức nhiều cảm xúc nơi người nhận về bữa cơm sum vầy đầu năm, về giá trị tinh thần đáng quý của một cái tết đoàn viên.
Ngoài ra, để có thêm những món quà ngụ ý chúc những điều tốt đẹp trong năm mới, bạn có thể chọn các món quà biếu có màu vàng, xanh như câu đối, bình hoa, phật thủ, bưởi hồ lô, bưởi tài lộc, dưa hấu khắc chữ... ngầm biểu đạt thông điệp về niềm vui, may mắn.
Bữa tiệc tân niên tự tay chuẩn bị
Có một thực tế mà không phải cô dâu nào cũng nhận ra, đó là các cụ luôn muốn được quây quần bên mâm cơm cùng con cháu trong những ngày tết ngắn ngủi. Do đó, bên cạnh những món quà thiết thực thì việc trổ tài nữ công gia chánh, xắn tay vào bếp để chuẩn bị mâm cơm tết là điều cực kỳ ý nghĩa mà cô dâu nào cũng nên làm. Điều này không chỉ giúp bạn gắn kết hơn với gia đình chồng mà còn giúp bạn thêm trân quý giá trị truyền thống của gia đình, của mâm cơm sum họp. Nếu gia đình chồng là người Bắc thì bạn đừng quên học nấu món chân giò, canh bóng thả, dưa món, bánh chưng… Nếu gia đình là người Nam thì thịt kho tàu, canh khổ qua dồn thịt, bánh tét, dưa kiệu… là những món không thể thiếu. Bữa cơm sẽ trọn vẹn hơn, đong đầy tình cảm hơn nếu cô dâu dùng chính món quà mình đích thân chọn lựa biếu tặng ba mẹ để chuẩn bị món ăn.
Như vậy, việc biếu tết ba mẹ chồng hoàn toàn rất nhẹ nhàng, chẳng hề căng thẳng nếu như bạn biết cách và chuẩn bị chúng bằng cả tấm lòng. Một món quà ý nghĩa là món quà không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn phải có giá trị tinh thần, thể hiện trọn vẹn tấm lòng thơm thảo của cô dâu mới. Một cô con dâu chu đáo, thông minh, giỏi thu vén, biết trân trọng những giá trị truyền thống, biết gắn kết cái tết đoàn viên cùng gia đình thông qua những món quà thiết thực, ý nghĩa, chắc chắn sẽ ghi điểm tuyệt đối trong mắt ba mẹ và gia đình chồng.
Sắc vàng óng ánh của dầu ăn còn tượng trưng cho sự giàu có, phồn vinh và những điều may mắn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.