Quà tết đến với người khuyết tật ở Hội An

Huy Đạt
Huy Đạt
15/01/2021 11:15 GMT+7

Một trăm suất quà tết là tấm lòng của bạn đọc Báo Thanh Niên được gửi đến những người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn tại TP.Hội An (Quảng Nam), góp phần giúp họ vơi đi những lo toan trước thềm tết đến xuân về.

Ấm áp quà tết sớm

Ngày 13.1, đoàn công tác Báo Thanh Niên đã trao 100 suất quà tết cho người khuyết tật, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã Cẩm Hà, Cẩm Thanh (TP.Hội An). Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt. Giữa tiết trời lạnh rét, khi hay tin sẽ được nhận quà tết sớm, ông Đặng Hồng (53 tuổi, trú thôn 1, xã Cẩm Thanh) bị liệt hai chân vui mừng điều khiển chiếc xe lăn đi nhận quà. Ông Hồng cảm ơn Báo Thanh Niên đã nghĩ đến những người khuyết tật, bất hạnh trong cuộc sống. Ông Hồng cho biết cách đây 5 năm trong lúc lao động, ông không may gặp tai nạn, may mắn thoát chết nhưng từ đó ông gắn đời mình với chiếc xe lăn. Gia cảnh ông rơi vào khó khăn, gánh đời với 3 miệng ăn đè nặng lên đôi vai người vợ. “Từ ngày tôi bị liệt, cả nhà chỉ biết trông chờ vào vài đồng vợ kiếm được từ tủ bánh mì trước nhà. Hay tin được nhận quà tết từ
Báo Thanh Niên , trong lòng vui mừng vô cùng...”, ông Hồng xúc động nói.
Anh Võ Quang Cử (39 tuổi, trú thôn 3, xã Cẩm Thanh) đưa con trai 10 tuổi bị bệnh bại não đến nhận quà. Anh cho biết mình làm nghề hướng dẫn viên du lịch tại phố cổ Hội An, tuy nhiên do dịch bệnh Covid-19 khiến anh thất nghiệp trong suốt một năm qua. “Gia cảnh khó khăn vì hai vợ chồng đều thất nghiệp vì dịch bệnh, xoay xở đủ thứ nghề làm thêm nhưng vẫn không nuôi nổi 3 đứa con. Trong đó có đứa con trai đầu bị bệnh bại não, nằm liệt giường. Nhận được tấm lòng giúp đỡ của quý bạn đọc báo trong những ngày lạnh rét cuối năm khiến tôi ấm lòng vô cùng”, anh Cử nói.
THỜI ĐIỂM NHẬN QUÀ QUÁ Ý NGHĨA
Trong thời gian qua, giữa tâm bão lũ lịch sử hay khi thảm họa thiên tai qua đi, đoàn công tác
Báo Thanh Niên đã ngay lập tức có mặt khắp mọi nẻo đường để hỗ trợ, giúp đỡ bà con ở khúc ruột miền Trung. Nhà báo Vũ Phương Thảo, Trưởng văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại miền Trung, nói: “Với số tiền hỗ trợ của bạn đọc hưởng ứng chương trình Tết ấm áp với đồng bào miền Trung, những món quà vật chất lẫn tinh thần đã kịp thời đến với bà con những dịp tết đến xuân về. Mong rằng những tấm lòng của bạn đọc Báo Thanh Niên sẽ phần nào sưởi ấm bà con vùng rốn lũ, mong bà con có một cái tết ấm áp”.
Chứng kiến cảnh bà con nhận quà tết, ông Nguyễn Văn Nguyên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN xã Cẩm Thanh, cho biết những tấm lòng, phần quà thiết thực mà bạn đọc
Báo Thanh Niên gửi đến bà con dịp cuối năm đã động viên họ vượt qua những khó khăn vì dịch bệnh và bão lũ liên tiếp ập đến. “Kinh tế người dân kiệt quệ sau bão lũ, dịch bệnh, ngày cuối năm nhận được sự quan tâm của Báo Thanh Niên khiến ai nấy đều vui mừng xúc động. Mong rằng những tấm lòng vàng luôn hướng về bà con miền Trung, để bà con có được cái tết ấm no hơn”, ông Nguyên nói.
Ông Mai Thanh Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Cẩm Hà, cho biết những người dân được nhận quà hôm nay là người khuyết tật, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, họ đều có chung nỗi niềm lo lắng khi Tết Nguyên đán đang đến gần. Người dân nhận được sự giúp đỡ thời điểm này là điều hết sức ý nghĩa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.